ชูมัคเกอร์ ยังไม่ดีขึ้น

ผู้จัดการของอดีตแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน 7 สมัย กล่าวถึงอาการป่วยของ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ที่เกิดอุบัติเหตุ ล้มกระแทกโขดหิน จากการเล่นสกีบนภูเขาในฝรั่งเศส ว่า “มีความก้าวหน้าไปในทางที่ดี แต่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้” โดย นางซาบีน เคห์ม Sabine Kehm ระบุว่า ไมเคิล ยังต้องอาศัยระยะเวลาอีกยาวนาน และความยากลำบากในการฟื้นฟูสมรรถภาพ ให้กลับมาเหมือนเดิม
IMG_6098
ไมเคิล หรือ ชูมี่ วัย 45 ปี บาดเจ็บด้วยอาการสมองกระทบกระเทือน จากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปีที่แล้ว ขณะที่เล่นสกี พร้อมลูกชายวัย 14 ปี โดยเชื่อกันว่า ปัจจุบันอาจใช้รถเข็น และพูดไม่ได้ ในการรักษาพยาบาลที่บ้านพัก ในสวิสเซอร์แลนด์ โดย นางซาบีนกล่าวกับเว็บไซต์ท้องที่ในยุโรปว่า “อาการของ ไมเคิล ดีขึ้นตามสมควรจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังต้องทำการรักษากันอีกยาวนาน กว่าจะฟื้นคืนดี”
เธอกล่าวว่าครอบครัวของไมเคิล ขอบคุณในทุกความปรารถนาดี และกำลังใจ จากผู้สนับสนุนและบรรดาแฟนๆ จากทั่วโลก ที่ส่งเข้าไปอย่างท่วมท้น ในทุกๆ วิธีการสื่อสาร
IMG_6097
นายแพทย์ที่ให้การรักษา ไมเคิล ระบุเมื่อเดือนก่อนว่า แม้จะมีความก้าวหน้าในการฟื้นฟูสมรรถภาพ แต่ยังคงต้องใช้เวลาอีกนานนับปี กว่าจะฟื้นตัว แม้ว่าการกระแทกที่เกิดขึ้น จะถูกอัดเป็นวีดิโด ที่ถ่ายจากกล้องบนหมวก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงต้องสืบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
แม้ว่า ไมเคิล จะยังไม่รู้สึกตัว ยังไม่สามารถขยับตัว หรือพูดได้ และต้องนั่งรถเข็น ก็สามารถสื่อสารกันได้ทางสายตา โดยเพื่อนสนิท ฟิลิป สตรีฟ Philippe Streiff วัย 59 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่า ไมเคิล สื่อสารด้วยการกระพริบตากับภรรยา โดยที่ สตรีฟ เอง ก็ต้องนั่งบนรถเข็น นับแต่เกิดอุบัติเหตุการชนในสนามทดสอบ ที่บราซิล เมื่อปี 2552

Facebook Comments