ฮอนด้า เปิดขาย “เอ็น-บ็อกซ์ สแลช” เฉพาะในญี่ปุ่น

ฮอนด้า ประกาศเริ่มต้นจำหน่ายรถเค- คาร์ หรือรถขนาดเล็กรุ่นปรับปรุงใหม่ ในเจเนอเรชั่นที่ 5 ของ เอ็น ซีรี่ส์ หรือรถขนาดเล็กแบบกล่อง ในชื่อรุ่น เอ็น-บ็อกซ์ สแลช N-BOX SLASH ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา
image
เอ็น-บ็อกซ์ เป็นรถมินิทรงกล่อง ที่ตกแต่งภายในให้เหมือนรถคูเป้ขนาดใหญ่ ให้ผู้ใช้รู้สึกเหมือนขับรถคูเป้ ในรถขนาดเล็ก สีสันภายนอกมีให้เลือกตามรสนิยมที่ชอบ ภายในสามารถเลือกโทนสี หรือวัสดุได้ตามต้องการ รวมทั้งระบบเครื่องเสียงชั้นสูง พร้อมคุณภาพเสียงเบสระดับสูง เหมือนนั่งฟังวงออเคสตร้าอยู่ในรถ ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รื่นเริงสุขสำราญตลอดเวลาที่นั่งอยู่ภายในรถ
image
ระบบใหม่ล่าสุดที่เสริมเข้ามาในรุ่นนี้ มี ระบบเบรกไฟฟ้า ระบบเลือกความช่วยเหลือแรงหน่วงพวงมาลัย ว่าจะเลือกแบบเบาแรง หรือให้หน่วงให้หนักเหมือนคนขับรถรุ่นก่อน รวมทั้งการออกแบบปุ่มใช้งานต่างๆ ให้สะดวก ใช้งานง่าย
image
สีสันภายนอก สไตล์อเมริกันยุคก่อน ย้อนยุคไปถึงสีของเครื่องใช้และอุปกรณ์ภายในบ้านยุค 1950 ภายในสีเบจ สว่างไสว ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคดั้งเดิม อีกรุ่นหนึ่ง สีภายนอกเหมือนเดิม แต่สีภายในใช้โทนสีดำ ให้เกิดความรู้สึกว่ากำลังอยู่ในยุคของการแข่งความเร็ว ในยุคสมัยดั้งเดิม เสริมด้วยตกแต่งสีเงิน เพื่อตัดโทนดำให้เข้าสมัย อีกสีหนึ่งเป็นสไตล์แคลิฟอร์เนีย ตกแต่งภายในด้วยสีแดง ในแบบธงหมากรุก พร้อมแต่งที่นั่งให้เหมือนโซฟาธงหมากรุก
ระบบเสียงภายใน ลำโพง 8 ตัว พร้อมซับวูฟเฟอร์ ให้ระบบเสียงเหมือนนั่งฟังในโรงภาพยนตร์ ด้วยการออกแบบใหม่ พัฒนาระบบเสียงด้วยการใช้คอมพิวเตอร์คำนวณ จุดติดตั้งลำโพง พร้อมด้วยระบบชาร์จไฟสำหรับอุปกรณ์สื่อสารแบบไม่ใช้สาย ทุกชนิด เพียงวางอุปกรณ์บนถาดเท่านั้น รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อบลูทูธ ขณะเดียวกัน
เครื่องยนต์ 660 DOHC มีทั้งรุ่นเทอร์โบ และรุ่นธรรมดา เกียร์ ซีวีที ขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ 25.8 กม./ลิตร จากมาตรฐานการวัด JC08
ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,380,000 เยน- 1,939,400 เยน

Facebook Comments