Mazda 2 Diesel Skyactive ราคาเริ่มต้นที่ 675,000 บาท

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแนะนำรถยนต์นั่งออลนิวมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ อย่างเป็นทางการ เป็นรถสกายแอคทีฟโมเดลที่ 3 ที่แนะนำสู่ตลาดประเทศไทย ต่อจากมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 และมาสด้า3 ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ล่าสุด และธีม การออกแบบของรถมาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ โคโดะ ดีไซน์ ที่สวยงามเทียบเท่ารถยุโรป มาพร้อมเครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 1500 ซีซี เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้งแรกของประเทศไทยที่มาสด้านำเอาเครื่องยนต์ดีเซลขนาดคอมแพ็คเข้ามาใส่ไว้ในรถยนต์นั่ง ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน เชื่อมต่อกับโลกโซเชียลด้วยระบบ เอ็มแซดดี คอนเน็ค เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่กับตลาดรถยนต์บี-คาร์ และอีโคคาร์ เอาใจลูกค้ากลุ่มโพสต์โมเดิร์นที่ใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ บ่งบอกสถานะทางสังคม มีความหรูหรา และชอบเข้าสังคม ประกาศขึ้นแท่นผู้นำรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียม วางราคาขายเริ่มต้นเพียง 6 แสนกว่า พร้อมตั้งเป้าการขายสูง 30,000 คัน

13_CarFront180_6_CMYK
รถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ เครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 ซีซี ครั้งแรกในประเทศไทย ที่มาสด้านำลงมาวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์นั่งซับคอมแพ็ค เพราะเครื่องยนต์คลีนดีเซลเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีเฉพาะในรถระดับหรูของยุโรปเท่านั้น และเป็นเครื่องยนต์ที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าแข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ประหยัดน้ำมัน ได้จำนวนกิโลเมตรที่มากกว่าต่อน้ำมันหนึ่งถัง ดังนั้นการมีรถยนต์นั่งขนาดซับคอมแพ็ค ทั้งเป็นรุ่นเริ่มต้นของตลาด ที่มาพร้อมเครื่องยนต์คลีนดีเซล จึงเป็นเรื่องใหม่ที่พิเศษเหนือความคาดหมาย เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล

SKYACTIV-D เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าขนาด 1500 ซีซี มาพร้อมเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา เครื่องเดินเงียบ และคงคุณสมบัติของเครื่องดีเซลที่แข็งแกร่ง ทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย มีอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 จึงเผาไหม้สมบูรณ์กว่า ให้แรงม้าสูงถึง 105 แรงม้า และให้แรงบิดสูง 250 นิวตัน-เมตร เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ 2500 ซีซี อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง100 กรัมต่อกิโลเมตร สามารถผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษของยุโรปที่เข้มงวดที่สุดในระดับ 5 (Euro 5)
• SKYACTIV-DRIVE คือ เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ที่รวมเอาข้อดีของเกียร์ทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน ให้อารมณ์ตอบสนองที่แม่นยำเฉกเช่นเกียร์ธรรมดา โดยกำลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งไปยังตัวถังและล้ออย่างสมบูรณ์และลดการสูญหายของกำลัง จึงยังคงความแรงและให้ประสิทธิภาพของการประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม
• SKYACTIV-BODY คือ โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นโครงสร้างของรถยนต์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลงเหมาะสมกับขนาดและกำลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มโลหะเกรดพรีเมียมเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ที่แข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบาทดแทนเหล็กประเภทเดิม อีกทั้งยังเพิ่มจุดเชื่อมยึดเพื่อให้โครงสร้างหลักกับโครงสร้างส่วนอื่นของรถเป็นมวลเดียวกัน จึงให้ความมั่นคงกว่า ปลอดภัยกว่า พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
• SKYACTIV-CHASSIS คือ ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ให้ความรู้สึกในการขับที่เกาะถนนมั่นคง ขณะที่ความนุ่มนวลของช่วงล่างยังคงอยู่ ซึ่งระบบบังคับเลี้ยวระบบใหม่ให้ความมั่นใจในการควบคุมรถขณะเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ให้การขับขี่ที่ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันกว่า

11_ModelCar_SD_7_CMYK
เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ คือ นวัตกรรมวิศวกรรมยานยนต์ขั้นล้ำหน้าของมาสด้าที่ใช้สร้างรถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เพื่อเปลี่ยนข้อจำกัดปัจจุบันของรถ โดยให้ทั้งความแรงและความประหยัด มาสด้าพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟขึ้นเพื่อให้เกิดรถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริงขึ้น โดยรถยนต์ทั้งคันจึงถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่หมด เพื่อให้ทุกองค์ประกอบมีส่วนช่วยในการประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะที่ทรงพลัง จุดเด่นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอยู่ที่การได้สมรรถนะแรงและความประหยัดน้ำมันในรถคันเดียวกัน องค์ประกอบเด่นของเทคโนโลยีนี้ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ระบบส่งกำลังและเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ยนตรกรรมสกายแอคทีฟจึงเป็นรถแรงและประหยัดพลังงานที่มีเทคโนโลยีองค์รวมสมบูรณ์แบบทั้งคัน ด้วยเหตุนี้จึงเทคโนโลยีสกายแอคทีฟได้รับความนิยมทั่วโลกในเรื่องของการเป็นเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ได้อย่างแท้จริง

D_J03_Exterior_9_CMYK
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ตลาดรถยนต์นั่งขนาด B Car และ Eco Car ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร และ ขนาด 1.3 ลิตร เป็นกลุ่มรถยนต์ที่มียอดการจำหน่ายมากเป็นอันดับที่สองรองจากตลาดปิกอัพ รถยนต์ในกลุ่มนี้มีการแข่งขันสูงมากทั้งในด้านราคาและการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งเคยทำสถิติยอดขายสูงสุดเมื่อปี 2555 อยู่ที่เกือบ 470,000 คัน โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มนี้มีความต้องการชัดเจนในเรื่องของการใช้งานที่มีความคล่องตัวสูง มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี และใช้งานในเมืองเป็นสำคัญ การเปิดตัวมาสด้า2 สกายแอคทีฟ เจนเนอเรชั่นใหม่ ในครั้งนี้จะสามารถเปลี่ยนมุมมองและความเชื่อแบบเดิมๆ ของลูกค้าไปจนหมดสิ้น เนื่องจากมาสด้ามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคันเพื่อให้ได้สมรรถนะและคุณภาพชั้นสูงเทียบเท่ากับรถยุโรปและเหนือกว่ารถญี่ปุ่นในระดับเดียวกันในทุกๆด้านด้วยสมรรถนะที่ให้ได้ทั้งความประหยัดน้ำมันและตอบสนองการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมในคันเดียวกัน เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย มาสด้าวางกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์โดยใช้เครื่องยนต์คลีนดีเซลขนาด 1500 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผัน เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่ให้พลังแรงบิดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2500 ซีซี และยิ่งไปกว่านั้นคือให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระดับสากล ด้วยการปล่อยไอเสียต่ำเพียง 100 กรัมต่อกิโลเมตร

13_CarFront180_6_CMYK
สุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รถยนต์มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วยแฮตช์แบค 5 ประตู 3 รุ่น และซีดาน 4 ประตู 3 รุ่น สำหรับสีภายนอกเป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการออกแบบรถยนต์มาสด้า และเป็นการนำเสนอรถยนต์ที่น่าดึงดูดใจ โดยสีภายนอกมีความสำคัญเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ สีใหม่ที่มาสด้านำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะของสีที่มีความงดงาม เงาวาวเป็นประกายเมทัลลิค ดูมีมิติเชิงลึก คือ สีแดง โซลเรด รถยนต์นั่งมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด ซึ่งเป็นสีใหม่และเป็นสีสำหรับการเปิดตัว สีขาวมุก สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมแฟลช, ฟ้า ไดนามิก บลู, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิก, สีดำ แบล็กไมก้า, สีขาว อาคติค ไวท์ และสีเทา เมโทรโพลิทัน
มาสด้าวางเป้าหมายเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียมด้วยกลยุทธ์ด้านราคาที่เป็นอีกหนึ่งความ สำคัญเพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้และเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบสมรรถนะของเครื่องยนต์คลีนดีเซล ซึ่งหาไม่ได้จากรถในระดับเดียวกัน มาสด้านำมาพิจารณาในการนำมาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ลงสู่ตลาดด้วยราคาเริ่มต้นที่ 6 แสนกลางๆ ในขณะที่รุ่นท็อป ซึ่งทั้งภายนอก ภายใน และชุดเสริมความสปอร์ตที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคายังต่ำกว่า 8 แสนบาท เมื่อเทียบคุณสมบัติที่มาสด้า2 ใหม่ มีมาให้กับราคา นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก มาสด้า2 สกายแอคทีฟ ใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 6 รุ่นคือ

12_CarRear45_9_CMYK

 

Mazda2 รุ่น Sports XD แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sports XD High Plus แฮตช์แบค 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 790,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 675,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 735,000 บาท
Mazda2 รุ่น Sedan XD High Plus 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 790,000 บาท

J_J03_Console_6_Re_CMYK

H_J03_Safety_6_CMYK

 

Facebook Comments