ฟอร์ด เอฟ-150 เอสวีที แรพเตอร์

เปิดตัวในงาน ดีทรอยต์ กระบะตัวจริง ฟอร์ด เอฟ-150 เอสวีที แรพเตอร์ ด้วยรูปทรงออกแบบใหม่ โครงสร้างเหล็กกล้า ชนิดส่งขายกองทัพได้ทันที พร้อมกระบะอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ที่สามารถลดน้ำหนักโดยรวมลงไปถึง 225 กก. ด้วยความกว้างมากกว่ารุ่นเดิม 6 นิ้ว ที่ช่วยให้ทรงตัวดีขึ้น ขณะใช้ความเร็วในทางฝุ่น พร้อมระบบไฟแสงสว่าง แอลอีดี ที่ช่วยส่องสว่างได้กว่าเดิม
IMG_6615
เครื่องยนต์ อีโค่บูสท์ วี6 3.5 ลิตร ที่ให้กำลังมากกว่าเครื่องเดิม วี8 6.2 ลิตร ได้กำลัง 411 แรงม้า แรงบิด 434 ฟุตปอนด์ และเกียร์ออโต้ลูกใหม่ 10 สปีด มาแทนที่เกียร์ออโต้ 6 สปีด ที่ให้กำลังได้อย่างต่อเนื่องทั้งในที่ทุรกันดาร และการใช้ความเร็ว ที่ได้วิศวกรพัฒนาระบบช้อคอัพใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ซับแรงกระแทกดีขึ้น และระบบการถ่ายทอดกำลังแบบใหม่ รวมทั้งยาง บีเอฟ กู๊ดริช ออลเทอเรน เคโอ2 KO2 17 นิ้ว ที่ใช้แข่งโดยเฉพาะ
IMG_6616
ที่พัฒนาใหม่อีกอย่าง คือ ระบบคายไอเสีย ออกท่อคู่ ระบบแทรคชั่น คอนโทรล, เอบีเอส และระบบควบคุมการทรงตัวของรถ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกสบาย โดยมมีโหมดทำงาน 6 โหมด ทำงานตามสภาวะ และสภาพของถนนในขณะนั้น
IMG_6617
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ในรุ่นล่าสุดนี้ เพิ่มระบบการจัดการถ่ายทอดกำลัง ปรับได้แบบปกติ Normal driving, ขับเคลื่อนบนถนนปกติ Street driving, วีเธอร์โหมด Weather mode สำหรับขับท่ามกลางสายฝน หิมะ หรือถนนลื่นผิวเป็นน้ำแข็ง, มัด แอนด์ แซนด์ Mud and sand สำหรับลุยโคลนหรือทรายละเอียด, บาจา โหมด Baja mode หากต้องการใช้ความเร็วในพื้นทราย และ ร้อค โหมด Rock mode สำหรับการขับเคลื่อนบนหินอย่างช้าๆ
IMG_6618
ปุ่มควบคุมการทำงานสำหรับผู้ขับขี่ จะติดตั้งเบื้องหน้าบนเพดาน แบบเดียวกับการขับเครื่องบินรบ โดย เอฟ-150 แรพเตอร์ จะประกอบที่โรงงานเดียร์บอร์น และออกจำหน่ายกลางปีหน้า

Facebook Comments