เมอร์เซเดส-เบนซ์ เสริมทัพรถหรูกลุ่มคอมแพ็คคาร์ The new CLA Shooting Brake

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยนตรกรรมหรูรุ่นใหม่ล่าสุด “The new CLA Shooting Brake” รถยนต์สปอร์ตคอมแพ็ค 5 ประตู ในกลุ่ม NGCC (New Generation Compact Car) ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว จากเส้นสายอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงพื้นที่ห้องโดยสารและห้องบรรทุกสัมภาระที่กว้างขวาง สามารถ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว โดย CLA 250 Shooting Brake AMG Sport พร้อมเปิดให้จองได้ในราคา 2,890,000 บาท ที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการเท่านั้น

POM_3625

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ในการมอบ “สิ่งที่ดีที่สุด” และสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ทั้งในด้านความหลงใหล (Fascination) และความสมบูรณ์แบบ (Perfection) ให้แก่ลูกค้า ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า ซึ่งในปีนี้ ทางแบรนด์ยังคงรุกตลาดกลุ่มยังก์เจเนอเรชั่นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวยนตรกรรมหรูรุ่นล่าสุด The new CLA Shooting Brake สมาชิกลำดับที่ 5 ในกลุ่ม NGCC ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เข้ามาเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ให้ดูหลากหลาย และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยรถยนต์รุ่นนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ชื่นชอบการทำกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง”

 

Mr Michael Grewe  2
มร.มาร์ทิน ชูลซ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “CLA 250 Shooting Brake AMG Sport รถยนต์สปอร์ต คอมแพ็คแบบ 5 ประตู โดดเด่นด้วย ดีไซน์ภายนอก ที่โฉบเฉี่ยว เร้าใจ จากเส้นสายลวดลายงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ กระจังหน้าลายเพชร (Diamond radiator grille) สีเงิน พร้อม ตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ สร้างความโดดเด่นเคียงคู่อย่างกลมกลืนไปกับชุดแต่งสปอร์ตแบบ AMG (กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง), กันชนท้ายแบบสปอร์ต พร้อมตกแต่งชายล่างของกันชนสีเดียวกับตัวรถ, ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ, ดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน, สัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ บนคาลิปเปอร์เบรกหน้า, ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต จาก AMG ขนาด 18 นิ้ว และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ (Electric panoramic sliding glass sunroof) เลื่อนเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า ตลอดจนกระโปรงหน้าที่ยาว บานหน้าต่างแคบเรียว กระจกหน้าต่างข้างแบบไร้กรอบและหลังคาที่ลาดต่ำลง ซึ่งเพิ่มความน่าสนใจและ ความน่าหลงใหลให้กับรถยนต์คันนี้มากยิ่งขึ้น”

Mr Martin Schulz

สำหรับ ดีไซน์ภายใน ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัย ด้วยดีไซน์ของความแตกต่างที่ผสานกันได้อย่างลงตัว กับเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มหนัง ARTICO สลับ DINAMICA microfibre สีดำคลาสสิก ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ตตกแต่งด้วยด้ายสีแดง แผงประตูบุด้วย DINAMICA microfibre สีดำ รวมถึงประโยชน์การใช้สอยที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น วิทยุ-ซีดี MB Audio 20 จอแสดงผลใหม่ในชุดควบคุมระบบมัลติมีเดียหน้าจอขนาด 8 นิ้วพร้อมรองรับการใช้งานระบบนำทาง (Pre-installation SD-card navigation), ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร (Ambient Lighting) ที่มีให้เลือกถึง 12 สี ด้วยหลอดไฟแบบ LED เป็นต้น

s02-016

นอกจากนี้ ห้องโดยสารภายใน ได้ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยอันกว้างขวางทั้งยังประกอบ ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันทันสมัย โดย The new CLA Shooting Brake มาพร้อมกับอุปกรณ์ติดตั้งมาตรฐานชุด EASY-PACK tailgate ระบบเปิด-ปิดบานประตูท้ายอัตโนมัติ ซึ่งทำงานในระบบกลไกกึ่งไฟฟ้า สามารถเปิดได้จากปุ่มควบคุมเบาะนั่งผู้ขับขี่, บานประตูท้าย หรือจากกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์ และยังสามารถปิดลงอีกครั้งด้วยปุ่มควบคุมที่บานประตูท้าย พร้อมทั้งการที่สามารถปรับที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังออกเป็น 1/3 : 2/3 ตอน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีพื้นที่เก็บบรรทุกสัมภาระด้านหลังที่มีความจุถึง 495-1,354 ลิตร นับเป็นความจุสูงสุดของรถยนต์หรูในเซ็กเมนต์นี้ ซึ่งพื้นที่นี้สามารถรองรับทุกอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์ทำงานคู่ใจ ซึ่งตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับได้เป็นอย่างดี

s01-031

s07-026

The new CLA Shooting Brake ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ เทอร์โบ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ความจุกระบอกสูบ 1,991 ซีซี กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่ความเร็วรอบ 1,200-4,000 ต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 17.5-18.2 กม./ลิตร ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-DCT พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles) CLA 250 Shooting Brake AMG Sport ราคา 2,890,000 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2558 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

s04-014

s03-025

Facebook Comments