ฮอนด้าเริ่มจำหน่าย สเตปแวก้อน โฉมใหม่ All-New Step WGN

เมื่อปลายเมษาที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เริ่มจำหน่าย สเตปแวก้อน โฉมใหม่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 แล้วของสเตปแวก้อน สำหรับโฉมใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไดเรค อินเจคชั่น วีเทค เทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่ฮอนด้าต้องการให้ สเตปแวก้อน เป็นรถมินิแวนที่ใช้ง่าย ขับสนุก พร้อมกับความสารพัดประโยชน์ในการใช้งานภายในห้องโดยสารที่เหมือนกับอยู่ในห้องนั่งเล่นภายในบ้านเลยทีเดียว ซึ่งฮอนด้าเค้าบอกว่านี่คือการปฏิวัติวงการมินิแวนและเรียกแนวคิดของดีไซน์ประตูของเจ้า สเตปแวก้อนนี้ว่า วากุ วากุ (เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า น่าตื่นตาตื่นใจ)

29 33 step wagon3 step wagon4 step wagon5

เจ้า สเตปแวก้อน โฉมใหม่นี้เป็นมินิแวนที่มีอัตราเร่งที่เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ที่มีขนาด 2.4 ลิตรทั้งๆที่ตัวมันเองใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรเท่านั้นจึงสามารถประหยัดเชื้อเพลิง แม้จะบรรทุกสัมภาระและผู้โดยสารเต็มคัน ยังขับขึ้นเขาหรือขึ้นทางชันได้อย่างสบาย มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 17 กม. / ลิตร และยังมีการพัฒนาการซับแรงสั่นสะเทือนรวมทั้งเสียงรบกวนที่จะเข้ามาในห้องโดยสารให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

35 45 step wagon6 step wagon7
นอกเหนือไปจากขุมพลังที่ทำให้ขับสนุกแล้ว เจ้า สเตปแวก้อน ยังมีความจุภายในห้องโดยสารมากที่สุดในบรรดามินิแวนตัวเท่าๆกันอีกด้วย และด้วยดีไซน์ วากุ วากุ จึงทำให้ประตูด้านหลังและด้านข้าง สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวางและสารพัดประโยชน์กว่าเดิมในการบรรทุกสัมภาระตลอดจนความสะดวกสบายในการโดยสาร

Facebook Comments

One comment