เปอโยต์ เปิดตัว 408 จีที

peugeot-sedan-front-b copy
ค่ายเปอโยต์ ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเรามากนัก แต่ก็สามารถทำยอดขายในทวีปยุโรปได้พอสมควร และพยายามก้าวขึ้นไปสู่ค่ายรถยนต์ระดับหรู อย่าง โฟล์คสวาเก้น ขณะเดียวกันก็ต้องพยายามหลีกไม่ให้รุ่นไปใกล้กับรถในเครือสหกรณ์ ซีตรอง และ ดีเอส เปิดตัวคูเป้ 4 ประตู รุ่นล่าสุด 408 จีที หลังจากเคยนำเสนอรถต้นแบบในชื่อ เอ็กซอล ในงาน ปักกิ่ง มอเตอร์ โชว์ เมื่อปีที่แล้ว
peugeot-sedan-bk-b copy
กระจังหน้าโครเมียม ทรงแปลกตา พร้อมโลโก้สิงห์โตยกขา ไฟส่องสว่าง แอลอีดี หลังคาลาดหลังดูลาดกว่าเดิม ที่ เปอโยต์ มุ่งมั่นนำเสนอในรุ่นซาลูน สำหรับตลาดยุโรป ส่วนตลาดในประเทศจีน จะใช้ชื่อ 308 แฮทช์แบ็ค เพราะมีฐานล้อที่ยาวกว่า และเปิดตัว 308 เอส ไปในงาน เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์ โชว์ เมื่อเดือนก่อน ส่วนในตลาดยุโรป ยังคงใช้ชื่อ 408 แต่เพิ่มรหัส จีที เข้าไป
peugeot-408-gt-front copy
โครงสร้างตัวถังรุ่น อีเอ็มพี2 ที่ใช้ร่วมกันหลายรุ่น รองรับเครื่องยนต์ดีเซล บลูเฮชดีไอ หรือ เบนซิน เพียวเทค ในกลุ่มสหกรณ์ได้สบาย โดยรุ่นดีเซล ให้กำลังตั้งแต่ 120 หรือ 180 แรงม้า แต่ถ้าเป็นเบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตรเทอร์โบ จะได้กำลัง 267 แรงม้า
peugeot-408-gt-side-v copy
แต่จากข้อบังคับของหลายประเทศ ที่เข้มงวดกับการปล่อยค่าไอเสีย จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี ไฮบริด เพื่อให้ได้ค่าตามมาตรฐาน โดย เปอโยต์ จะแนะนำรุ่นไฮบริด กำลัง 335 แรงม้า จากเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ล้อคู่หลังด้วย

Facebook Comments