เผยโฉมสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ The new S-Class Coupé ราคา 15,490,000 บาท

– บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างสถิติครั้งใหม่ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์รวมในห้าเดือนแรกสูงที่สุดในประวัติการณ์นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ ที่ 4,108 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าคิดเป็น 12.24% (2557: 3,660 คัน) พร้อมเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถพรีเมี่ยม ด้วยการเปิดตัวยนตรกรรมหรูสไตล์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด “The new S-Class Coupé” ที่มาพร้อมกับดีไซน์รูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย สมรรถนะเครื่องยนต์อันดีเยี่ยม มอบสัมผัสอันหรูหราและความสะดวกสบายได้ตลอดการขับขี่ โดย S 500 Coupé AMG Premium พร้อมเปิดให้จองในราคา 15,490,000 บาท ที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการเท่านั้น

S500-027 S500-070
มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ในการมอบ “สิ่งที่ดีที่สุด” และสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ทั้งในด้านความหลงใหล (Fascination) และความสมบูรณ์แบบ (Perfection) ให้แก่ลูกค้าทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ ทำให้ในช่วงห้าเดือนแรกของปีพ.ศ. 2558 เมอร์เซเดส-เบนซ์จึงยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดรถหรูอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างสถิติใหม่ในการทำยอดจำหน่ายรถยนต์รวมใน ห้าเดือนแรกสูงที่สุดในประวัติการณ์นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ ที่ 4,108 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าคิดเป็น 12.24% (2557: 3,660 คัน) โดยปัจจัยความสำเร็จของยอดขายในครั้งนี้มาจากการนำเสนอยนตรกรรมหรูกว่า 7 รุ่น ทั้งจากภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 และ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 ที่ครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งกลุ่ม New Generation Compact Car (NGCC) อย่าง The new CLA Shooting Brake, กลุ่ม Contemporary Luxury อย่าง The new C-Class BlueTEC HYBRID (CKD), The new C-Class BlueTEC HYBRID Estate, The new V-Class และกลุ่ม Dream car อย่าง The new GLE-Class Coupé ปิดท้ายด้วยการเปิดตัวแบรนด์ Mercedes-AMG อย่างเป็นทางการในประเทศไทยผ่านการแนะนำรถยนต์รุ่น Mercedes-AMG GT S อีกด้วย”

รูปภาพภายในงาน 2

“สำหรับในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ไปจนถึงครึ่งปีหลังนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงสานต่อนโยบายการทำการตลาดเชิงรุก ประเดิมด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในกลุ่ม Dream Car อย่าง The new S-Class Coupé ซึ่งนับว่าเป็นรถยนต์รุ่นเรือธงในแบบ Luxury Sport Car ที่มาพร้อมกับความพิเศษและหรูหราเหนือระดับ โดยทางบริษัทฯ เชื่อว่ารถยนต์รุ่นนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการทั้งชายและหญิงที่ชื่นชอบรถยนต์ในสไตล์สปอร์ตปราดเปรียวและคล่องตัว พร้อมทั้งแฝงไว้ซึ่งความทรงพลังที่น่าดึงดูดใจเพื่อ ตอบโจทย์การเป็นรถยนต์ในฝันของเหล่ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี” มร.ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม

S500-070 untitled-6
มร.มาร์ทิน ชูลซ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “S 500 Coupé AMG Premium รถยนต์สปอร์ตคูเป้ 2 ประตู สวยงามโดดเด่นด้วย ดีไซน์ภายนอก ที่มาพร้อมกับเส้นสายลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ โดย ถูกออกแบบให้มีการผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต และความหรูหราระดับ เอสคลาสได้อย่างลงตัว กระจังหน้าเป็นแบบสปอร์ตมีลายโครเมียม 1 แถบพร้อมตราสัญลักษณ์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ดวงใหญ่ตรงกลาง ฝากระโปรงหน้าที่ยาว เพิ่มความดุดันด้วยชุดแต่งสปอร์ตแบบ AMG (กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง) พร้อมคิ้วโครเมียมตกแต่งบริเวณชายกันชนด้านหน้า กระจกหน้าต่างสีเขียว กรองแสงรอบคัน พร้อมกระจกนิรภัยด้านหลัง, ปลายท่อไอเสียคู่, ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน, สัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ บนคาลิปเปอร์เบรก, ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG ลาย 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟแบบ MAGIC SKY CONTROL ขนาดใหญ่ ที่สามารถเพิ่มความเข้มของกระจกได้เพียงกดสวิตช์เพื่อกรองแสงที่เข้ามาได้อีกด้วย ซึ่งพาโนรามิคซันรูฟนี้ มีความยาวถึง 2 ใน 3 ของความยาวหลังคา หรือมีพื้นที่ประมาณ 1.32 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าใหญ่กว่าหลังคาซันรูฟรุ่นเดิมถึง 150% โดยผู้ออกแบบยังคงเว้นส่วนท้ายของหลังคารถไว้ โดยใช้เป็นหลังคาแข็งปกติเพื่อให้การมองจากด้านท้ายรถสามารถมองเห็นความสวยงามของกระจกบังลมด้านหลังที่ได้รับการออกแบบลักษณะโค้งมนในแนวยาว และหนึ่งในความพิเศษสุดซึ่งนับเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับรถยนต์รุ่น The new S-Class Coupé เท่านั้น คือการมอบความสว่างที่ไม่เหมือนใครด้วยไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System ที่ประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ (Swarovski crystals) จำนวน 47 ชิ้น ประกอบด้วยไฟ daytime running lamps ที่ส่องสว่างด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ 17 ชิ้น ให้แสงที่สวยใสชัดเจนและหรูหรา และไฟเลี้ยวที่ตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ 30 ชิ้น ที่ช่วยให้เป็นที่สังเกตเห็นและน่าตื่นตาตื่นใจแก่ทุกท่านที่พบเห็น”

untitled-37 untitled-59 untitled-44 untitled-63 untitled-53
สำหรับ ดีไซน์ภายใน ของ The new S-Class Coupé สามารถนิยามความเป็นที่สุดของแนวคิด “Modern Luxury” ได้เป็นอย่างดี ด้วยการเลือกใช้วัสดุชั้นดีมีคุณภาพสูงทำให้ดูหรูหรามีระดับ ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa แบบ Exclusive package ตัดเย็บลายเบาะแบบ diamond design, ผ้าหลังคาและแผงบังแดดหน้าหุ้มด้วย DINAMICA microfibre, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต รวมถึงระบบมัลติมีเดียอันล้ำสมัย อย่าง ระบบวิทยุแบบ COMAND online พร้อมด้วยหน้าจอแบบความละเอียดสูงขนาด 31.2 เซนติเมตร (12.3 นิ้ว) พร้อมระบบ SPLITVIEW ที่ผู้โดยสารสามารถเลือกดูภาพเคลื่อนไหวได้แม้ในขณะรถเคลื่อนที่, ระบบเครื่องเสียงแบบ Burmester® high-end 3D surround sound system ที่ประกอบไปด้วย ลำโพงจำนวน 24 ตัวแบบ high-performance speakers โดยรวมถึงลำโพงแบบ subwoofer bass box เพื่อให้ได้เสียงที่มีความเหมาะสมกับภายในรถยนต์มากที่สุด พร้อม amplifier 24 ทาง ที่ให้กำลังขับสูงสุด 1,520 วัตต์ เพื่อมอบเสียงที่มีความใสกังวานชัดเจนในทุกรายละเอียด นอกจากนี้ ห้องโดยสารภายใน นั้นยังมาพร้อมกับความหรูหราสะดวกสบาย ด้วยระบบเบาะแบบ Seat Comfort package สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมระบบนวดแบบ ENERGIZING massage function และระบบ driving dynamics control function เพื่อความสามารถในการรองรับผู้โดยสารและผู้ขับขี่ให้มีความสะดวกสบายและปรับกระชับเข้ารูปกับผู้โดยสารได้อย่างดีเยี่ยม โดยระบบเบาะนวดยังมีการนวดแบบร้อนเข้าผสมด้วยเพื่อมอบความผ่อนคลายสูงสุด, ระบบ Climatised front seats รวมถึงระบบฟังก์ชั่นอุ่นที่นั่ง รวมถึงการช่วยเติมเต็มทุกบรรยากาศการขับขี่ด้วยไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร (Ambient Lighting) ที่มีให้เลือกถึง 7 สี ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ รวมถึงความเข้มอ่อนของแสงได้ 5 ระดับ เป็นต้น

untitled-10

นอกจากนี้ The new S-Class Coupé ยังมาพร้อมกับ เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย ใหม่ที่ผสานความสะดวกสบายและความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกันซึ่งเรียกว่าระบบ “Mercedes-Benz Intelligent Drive” เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความปลอดภัยสูงสุด ด้วยระบบ การช่วยเหลือและระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ โดยระบบดังกล่าวมีพื้นฐานมาจากแนวคิดการปกป้องก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุเข้าไว้ด้วยกันภายใต้ระบบควบคุมอัจฉริยะเพียง หนึ่งเดียวที่ทำงานสอดประสานกัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE system และ PRE-SAFE impulse system, โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (Electronic Stability Program – ESP), ฟังก์ชั่นช่วยการทรงตัวขณะเร่งแซงทางโค้ง (Curve Dynamic Assist), ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง (Crosswind Assist), ระบบช่วยเบรก (Brake Assist – BAS), ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill-start Assist, ไฟเบรกกระพริบอัตโนมัติเมื่อเบรกฉุกเฉิน (Adaptive Brake Lights), ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-lock braking system – ABS), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Acceleration skid control –ASR), ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับรถ (ATTENTION ASSIST), ระบบรักษาความเร็ว (Cruise Control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC), ระบบ MAGIC VISION CONTROL ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีทัศนวิสัยในการมองเห็นได้อย่างดีเยี่ยมขณะขับขี่ ด้วยระบบฉีดน้ำกระจกหน้าจากก้านปัดน้ำฝนที่น้ำจะฉีดไปที่บริเวณด้านหน้าของใบปัดขณะทำการปัด เพื่อลดความเสี่ยงจากระบบฉีดน้ำกระจกหน้าแบบเก่าที่ฉีดน้ำในลักษณะกระจายที่ตัวกระจก และระบบ Night View Assist Plus ระบบที่จะช่วยให้ ผู้ขับขี่ เห็นคนเดินถนน หรือสัตว์ขนาดใหญ่ในที่มืด โดยการใช้แสงอินฟราเรด และกล้องอินฟราเรดระยะใกล้และไกล ในการมองเห็นเพื่อลดอุบัติเหตุในที่มืด เป็นต้น

S500-027 S500-080

The new S-Class Coupé ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 ทำมุม 90 องศา เทอร์โบคู่ ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ 9G-TRONIC ความจุกระบอกสูบ 4,663 ซีซี กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 455 แรงม้า ที่ 5,250-5,500 รอบ/นาที แรงบิด 700 นิวตันเมตร ที่ 1,800-3,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. พร้อมด้วยสมรรถนะ การขับขี่อันดีเยี่ยมกับนวัตกรรมระบบช่วงล่างกันสะเทือนแบบอากาศพร้อมระบบควบคุมระดับ (AIRMATIC with continuously variable damping control) ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่าง ช่วงล่างแบบ variable damper control และระบบช่วงล่างแบบถุงลม air suspension system เพื่อให้ความนุ่มนวลในการขับขี่และสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม S 500 Coupé AMG Premium ราคา 15,490,000 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด พร้อมสั่งจองรถยนต์ได้ที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั้ง 31 แห่งทั่วประเทศ

Facebook Comments