ประชาคมอีซูซุแอ่วเหนือ ม่วนใจ๋ ใน คาราวานอีซูซุสัญจร เส้นทางที่ 2 น่าน – เชียงราย

ขบวนความสนุกของประชาคมอีซูซุเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากออกสตาร์ทการเดินทางแรกของกิจกรรม “อีซูซุคาราวานสัญจร” ประจำปี 2558 ไปไม่นาน ก็พร้อมตีธงมอบความสุขแบบต่อเนื่องใน คาราวานอีซูซุสัญจร : เส้นทางที่ 2: น่าน – เชียงราย ที่เหล่าประชาคมอีซูซุ ขานรับเป็นเสียงเดียวว่า… “อีซูซุยอดเยี่ยม” แม้จะขับรถขึ้นเหนือ ล่องภู ขึ้นดอย แค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะมีรถอีซูซุเป็นยานยนต์คู่ใจตลอดเส้นทาง

DSC_2565 - Copy
เริ่มอุ่นเครื่องวอร์มเส้นทางท่องเที่ยวเมืองน่านกันก่อน ด้วยการพาคณะสื่อมวลชนแวะพักจิบชา – กาแฟ ที่ “น.น่าน คอฟฟี่” ร้านกาแฟสุดชิคในถิ่นเมืองเก่า ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศเป็นกันเอง และเครื่องดื่มรสเลิศที่มีให้เลือกกว่า 30 รายการ จากนั้นเดินทางต่อไปนมัสการ “พระธาตุแช่แห้ง” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองน่านที่มีอายุยาวนานกว่า 600 ปี ผสมผสานสถาปัตยกรรมล้านนาโดยรอบ สำหรับชื่อพระธาตุแห่งนี้ ตามตำนานกล่าวว่า กาลที่พระพุทธเจ้าได้เสด็จมาประทับสรงน้ำที่ริมฝั่งแม่น้ำน่านที่บ้านห้วยไค้ และเสวยผลสมอแห้ง ซึ่งพระยามลราชนำมาถวาย แต่ผลสมอนั้นแห้งมาก จึงทรงนำผลสมอนั้นไปแช่น้ำก่อนเสวย และทรงพยากรณ์ว่า จะมีผู้นำพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐาน จึงเรียกพระสถูปที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุแห่งนี้ว่าพระธาตุแช่แห้ง อันเป็นพระธาตุประจำปีเถาะ โดยเชื่อกันว่าหากได้เดินทางไปนมัสการพระธาตุประจำปีเกิดจะได้รับอานิสงส์สูงยิ่ง จากนั้นแวะทานมื้อค่ำที่ร้านอาหารชื่อดัง “เฮือนเจ้านาง” ร้านอาหารริมแม่น้ำน่าน แหล่งแวะฝากท้องแก้หิวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ

IMG_2312พระธาตุแช่แห้ง 3

พระธาตุแช่แห้ง 1

 

ก่อนตบท้ายยามค่ำด้วย “ร้านของหวานป้านิ่ม” ที่ใครผ่านไปแถวถนนมหาวงศ์ เป็นอันต้องมนต์ในกลิ่นความหอมของน้ำกะทิ และของหวานสไตล์ไทยๆ หลากชนิด งานนี้ใครที่พลาดไม่ได้ชิม ถือว่าสัมผัสออเดิฟเมืองน่านไม่ครบสูตรเลยทีเดียว

 

IMG_2302 บัวลอยป้านิ่ม ของหวานขึ้นชื่อเมืองน่าน 2
สำหรับกิจกรรม “อีซูซุคาราวานสัญจร” ประจำปี 2558 เส้นทางที่ 2 : แอ่วเหนือ ขึ้นดอย ท่องเมืองน่าน – เชียงราย ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย มร. ฮิโรกิ คาโต้ ผู้จัดการฝ่ายขาย ดีลเลอร์-บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และอาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน ร่วมเป็นประธานพิธีตีธงปล่อยขบวนคาราวานทั้ง 29 คัน

นายอุกกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าฯ จ.น่าน - Copy มร.ฮิโรชิ คาโต้ ผจก.ฝ่ายขาย ดีลเลอร์-เอ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการจัดคาราวาน - Copy บรรยากาศ การปล่อยขบวนคาราวาน เส้นทางที่ 2 น่าน-เชียงราย 3 บรรยากาศ การปล่อยขบวนคาราวาน เส้นทางที่ 2 น่าน-เชียงราย 1 - Copy

มุ่งสู่จุดเช็คอินแรก ณ “วัดหนองบัว” ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ประจำหมู่บ้านหนองบัว ตำบลป่าคา จังหวัดน่าน เชื่อกันว่า วัดนี้สร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2405 โดยการนำของครูบาหลวงสุนันต๊ะร่วมกับชาวบ้านหนองบัวสร้างขึ้น จึงทำให้วิหารหนองบัวแห่งนี้ เป็นสถาปัตยกรรมไทยล้านนาที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งหาชมได้ยากมากในปัจจุบัน นอกจากนี้ภายในพระวิหารหนองบัว ยังมีจิตรกรรมฝาผนังแบบโบราณที่สวยงาม บอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของคนในชุมชนนี้ ทั้งนี้ชาวบ้านหนองบัวยังมีเอกลักษณ์โดดเด่นเลื่องชื่อ นั่นคือ ศิลปะการทอผ้าลายน้ำไหล เป็นการทอผ้าด้วยมือของชาวไทลื้อที่เริ่มต้นมาไม่น้อยกว่า 150 ปี มีขั้นตอนการขึ้นลายสลับซับซ้อน ลดหลั่นลงมาเหมือนสายน้ำไหลที่ยากต่อการเลียบแบบ จนกลายเป็นสินค้า OTOP ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว

DSC_2648 - Copy

IMG_0107 - Copy IMG_0081 - Copy จุดเช็คอินแรก ณ วัดหนองบัว จ.น่าน - Copy

คณะศิลปินพื้นบ้าน ณ วัดหนองบัว - Copy บ้านจำลองชาวไทยลื้อ ต.ป่าคา
จากนั้นเดินทางต่อในเส้นทางจังหวัดน่าน เพื่อไปบริจาคสิ่งของ และทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ เยาวชนที่ “โรงเรียนบ้านสะเกิน” อำเภอสองแคว แม้เส้นทางจะทุลักทุกเล ประกอบกับมีเขตก่อสร้างถนนเป็นระยะ แต่ด้วยสมรรถนะอันเยี่ยมยอดของรถอีซูซุ บวกกับใจมุ่งมั่นก็นำผู้ร่วมคาราวาน พร้อมคณะสื่อมวลชนกว่า 100 ชีวิต เดินทางถึงจุดหมายได้อย่างสบายๆ และหลังจากแวะรับประทานอาหารอร่อยกันที่ “ครัวเขยลาว” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

IMG_2451 IMG_2453 DSC_2704 - Copy

ในช่วงบ่ายขบวนคาราวานยังคงมุ่งหน้าต่อ ด้วยเส้นทางไต่ไหล่เขาขึ้นดอย สลับลงลูกแล้วลูกเล่า จนเข้าเขตตัวเมืองเชียงราย และแวะพักยังจุดเช็คอินสุดฮอต ยอดนิยมที่สุดในช่วงเวลานี้ ที่ “วัดร่องขุ่น” พุทธสถาน สายพุทธและฮินดู ออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังของประเทศไทย โดยมีแรงบันดาลใจในการสร้างวัดแห่งนี้อยู่ 3 ประการ คือ เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นวัดประจำบ้านเกิดที่มีความสวยงามโดดเด่นต่างจากวัดอื่นๆ ซึ่งอาจารย์เฉลิมชัยได้เคยกล่าวไว้ว่า จะใช้ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของตนเอง สร้างงานพุทธศิลป์เพื่อเป็นงานประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้สำเร็จจงได้

DSC_2565 - Copy

วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย 1 DSC_2929 - Copy DSC_2893 - Copy
ช่วงค่ำ อีซูซุจัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้ร่วมคาราวานทุกท่าน ณ ห้องดอยตุง โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย ชนิดย่อบรรยากาศกาดมั่วเชียงราย มาต้อนรับทุกท่านเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับซุ้มอาหารเลิศรสแล้วนั้น ยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อป “ตุงกระดาษล้านนา” ให้ได้เพลิดเพลิน ก่อนเริ่มความสนุกสนานที่อีซูซุคัดสรรเตรียมไว้อีกชุดใหญ่ นำโดย “ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์” ที่ทั้งร้อง เต้น เล่นเกมจุใจ ตบท้ายด้วยการแจกของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านถ้วนหน้าจากสปอน์เซอร์อีกมากมาย

DSC_3171 - Copy DSC_3411 - Copy DSC_3312 - Copy กิจกรรมความสนุกจากศิลปินรับเชิญ (2) - Copy
คุณกวีวัฒน์ พันบุญ ตัวแทนจากครอบครัวพันบุญ รถอีซูซุหมายเลข 11 เผยว่า “มาเที่ยวกับอีซูซุครั้งนี้ประทับใจมากครับ รถก็ขับสบาย อีกอย่างมีเพื่อนๆ คาราวานมาเที่ยวด้วยเยอะๆ ก็สนุกดี ได้แวะเที่ยวตลอดเส้นทาง บอกได้เลยว่าคุ้ม ทางสวย อาหารอร่อย การดูแลดีเลยครับ อีซูซุยอดเยี่ยมอย่างที่ผู้ร่วมคาราวานเส้นนี้พูดกันจริงๆ”

DSC_2648 - Copy

 

ร่วมติดตามความสนุกของกิจกรรม “อีซูซุคาราวานสัญจร” ประจำปี 2558 ได้อีก 2 เส้นทาง คือ เส้นทางภาคใต้ : พัทลุง – กระบี่ ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2558 และเส้นทางระหว่างประเทศ ไทย – กัมพูชา ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2558 หรือ www.isuzu-tis.com

Facebook Comments