จีเอ็ม เปิดสนามทดสอบ รถไร้คนขับ

gm-active-safety-test-area-pedestrian copy
เจเนอรัล มอเตอร์ ลงทุน 14 ล้านเหรียญ ราว 560 ล้านบาท เปิดสนามทดสอบในเนื้อที่ 130 ไร่ ในเมืองมิลฟอร์ด มลรัฐมิชิแกน เพื่อให้เป็นสนามทดสอบยานยนต์แบบไร้คนขับโดยเฉพาะ แต่ก็เตรียมส่วนเทคโนโลยีต่างๆ สำหรับการทดสอบรถในอนาคตเช่นกัน
gm-active-safety-test-area-building copy
สนามแห่งนี้เตรียมพื้นที่เอาไว้ 40 ไร่ โดยจำลองถนนไฮเวย์แบบ 6 เลน เอาไว้ พื้นที่สูงชัน ไฟส่องสว่างและป้ายบังคับ ในหลากหลายแบบที่แต่ละประเทศไม่เหมือนกัน รวมทั้งยังจัดทำที่จอดรถ ที่แตกต่างกันในหลายแบบ ทั้งพื้นผิว สวนหย่อมแตกต่างกัน จุดที่ทดสอบการชนผู้เดินถนน ทำเป็นสี่แยกมุมตัด 90 องศา พร้อมที่จับยึด ที่จะสามารถยื่นหุ่นหลอกออกมาหน้ารถได้ทันที รวมทั้งยังมีอุโมงค์ และการทดสอบในร่มอีกด้วย
gm-active-safety-test-area-view copy
จีเอ็ม ระบุว่า พื้นที่แห่งนี้จะมีการทดสอบการสื่อสารระหว่างยานยนต์ หรือ vehicle-to-vehicle (V2V) ที่ได้พัฒนาก้าวหน้าไปมาก และจะสามารถติดตั้งในรถที่ออกจำหน่ายในรุ่นปี 2017 คาดิลแลค ซีทีเอส พร้อมระบบควบคุมความเร็วกึ่งยานยนต์ไร้คนขับ ซึ่งจะลดความเร็วลงตามสภาพการจราจรด้านหน้า และเร่งความเร็วขึ้นได้เอง เมื่อถนนว่างและไม่มีสิ่งกีดขวาง
gm-active-safety-test-area-restricted-sign copy
ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยมิชิแกน ก็เปิดสนามทดสอบลักษณะเดียวกับ ที่ เมืองแอนน์ อาร์เบอร์ มิชิแกน และยินดีรับรถยี่ห้อต่างๆ เข้าทำการทดสอบ โดยคิดค่าเช่าสนาม ที่มีถนนไฮเวย์ 4 เลน ถนนจำลองภายในเมือง พร้อมไฟสัญญาณจราจร หุ่นคนเดินถนน จักรยาน และสี่แยกที่มีไฟสัญญาณจราจร และป้ายจราจรต่างๆ
gm-active-safety-test-area-highway copy

Facebook Comments