“อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ลงใต้เพื่อส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 16 ณ โรงเรียนเขาดินประชานุกูล จังหวัดกระบี่

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย นำโดย มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ มร. ฮิซาโอะ อาโอยางิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย คุณทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 6 ตรัง กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเป็นแห่งที่ 16 ณ โรงเรียนเขาดินประชานุกูล อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น

IMG_2069

0256
มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาด ทั้งการขาดแคลนน้ำ และปัญหาเรื่องสารปนเปื้อนในน้ำเกินมาตรฐานทำให้ไม่สามารถนำมาบริโภคได้ ด้วยการจัดสร้างระบบน้ำดื่มแบบครบวงจรให้กับโรงเรียนต่างๆ จากการรับทราบปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดของเยาวชนในหลายพื้นที่ของประเทศไทย กลุ่มอีซูซุจึงได้เร่งสำรวจและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยตระหนักถึงความเดือนร้อนของเยาวชนและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ดังเช่นที่โรงเรียนเขาดินประชานุกูล แห่งนี้ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภคในขั้นวิกฤตจนถึงขั้นไม่สามารถรองรับนักเรียนได้ตามต้องการ และเป็นเหตุให้เยาวชนหลายคนจะต้องเดินทางไกลขึ้นเพื่อไปเรียนยังโรงเรียนอื่น การสนับสนุนครั้งนี้จึงเป็นการช่วยลดปัญหาและความเดือดร้อนของชุมชนได้อย่างยั่งยืน”

สาธิตวิธีบรรจุน้ำขวดเพื่อขายในสหกรณ์โรงเรียน เยี่ยมชมสินค้า OTOP ชุมชน การแสดงจากตัวแทนนักเรียน ชื่อชุด นาฏมวยไทยอีซูซุ IMG_2255 IMG_2651
ทั้งนี้โรงเรียนเขาดินประชานุกูล ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ แห่งนี้เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีนักเรียน 162 คน อาจารย์และบุคลากรในโรงเรียน 16 คน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้างทำสวนยาง และมีฐานะยากจน และแม้ว่าสภาพแวดล้อมในชุมชนจะปกคลุมด้วยต้นไม้จำนวนมาก แต่กลับประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค – บริโภคในขั้นวิกฤต เนื่องจากโรงเรียนใช้น้ำจากบ่อน้ำหน้าโรงเรียนซึ่งไม่มีตาน้ำทำให้ไม่สามารถเก็บกักน้ำไว้ได้นาน ส่วนน้ำประปาซึ่งมาจากน้ำในคลองก็ไม่ได้คุณภาพ มีการปนเปื้อนของดินโคลน และยาฆ่าหญ้าในปริมาณสูง ชุมชนต้องเผชิญกับภาวะน้ำแล้งยาวนานถึง 5 เดือน ต่อปี (ช่วงเดือนธันวาคม – เมษายน) จึงจำเป็นต้องซื้อน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค กลุ่มอีซูซุจึงได้ลงพื้นที่เพื่อส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 16 เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาดังกล่าว

มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บ.ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผอ.สำนักทรัพยากรน้ำบาลดาลเขต 6 ตรัง บรรยากาศพิธีส่งมอบโครงการ อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต แห่งที่ 16 (6) มอบชุดคอมพิวเตอร์ และโทรทัศน์ เพื่อใช้ประโยชน์ในห้องสมุดของโรงเรียน คุณปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ร่วมแจกสิ่งของ
ในพิธีส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 16 ณ โรงเรียนเขาดินประชา นุกูล จ.กระบี่ นี้ ได้รับเกียรติจาก มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มร. ฮิชาโอะ อาโอยางิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด คุณทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 8 ตรัง กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยศิลปินดารา อาทิ นิว – วงศกร ปรมัตถากร และใหญ่ – ฝันดี จรรยาธนากร ร่วมพิธี โดยมีนายวิโรจน์ วุ่นแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเขาดินประชานุกูล พร้อมด้วยคณะนักเรียน และสมาชิกโดยรอบชุมชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากอีซูซุจะส่งมอบชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร รวมถึงระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐานแล้วนั้น ยังมอบทุนพัฒนาโรงเรียน มูลค่า 50,000 บาท พร้อมด้วยชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรทัศน์ให้แก่ทางโรงเรียนอีกด้วย

บรรยากาศพิธีส่งมอบโครงการ อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต แห่งที่ 16 (4)

Facebook Comments