โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต คว้าอันดับ 2 การแข่งขันระดับโลกรายการ ADAC Zurich 24h Nurburgring ประเทศเยอรมนี

“โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต” และ “โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น” จากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการรถยนต์ไทย ในฐานะรถ Production Car ของเมืองไทย ที่เข้าเส้นชัย คว้าอันดับ 2 และ อันดับ 4 ในการแข่งขัน ADAC Zurich 24h Nurburgring ณ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

Nurburgring 1 Nurburgring 2 Nurburgring 9

สนามนูร์เบอร์กริง หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” คือ สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก เมืองโบราณในเขตเทือกเขาไอเฟล (Eifel) ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทายและอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว สนามแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง 1970 ก่อนที่สนามจะถูกงดทำการแข่งขันไประยะหนึ่ง เนื่องจากความยากของเส้นทางและอันตรายของสภาพภูมิประเทศ ต่อมาสมาพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศเยอรมัน (ADAC – Allgemeiner Deutscher Automobil Club) ได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในรายการ ADAC 24Hours Rennen Nurburgring ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน

Nurburgring 6 Nurburgring 4 Nurburgring 11

ในปีนี้ โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ภายใต้การนำทีมของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ นักขับชั้นนำของเมืองไทย พร้อมด้วยรถคู่ใจ Toyota Altis ESport หมายเลข 123 และ Toyota Altis ESport Nurburgring Edition หมายเลข 124 ที่พกพาสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 2ZR-FBE 1,798 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i ด้วยแรงม้าสูงสุด 104 กิโลวัตต์ (141 แรงม้า) / 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน – เมตร (18.05 กก.ม.) / 4,000 รอบต่อนาที เข้าร่วมแข่งขันในรุ่น Super Production 3

Nurburgring 8 Nurburgring 6 Nurburgring 7

ผลการแข่งขันของโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ในรายการ ADAC Zurich 24h Nurburgring 2016

รถยนต์ Toyota Corolla Altis ESport หมายเลข 123
พิชิตสนามนูร์เบอร์กริงด้วยจำนวน 102 รอบ หรือกว่า 2,652 กิโลเมตร
คว้าอันดับ 2 รุ่น Super Production 3 จากรถในรุ่นเดียวกัน 18 คัน
และอันดับที่ 75 ในรุ่น Overall จากรถทั้งหมด 159 คัน
รายชื่อนักขับ รถหมายเลข 123
1. นาย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ
2. นาย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
3. นาย มานัต กุละปาลานนท์
4. นาย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ

 

รถยนต์ Toyota Corolla Altis ESport Nurburgring Edition หมายเลข 124
พิชิตสนามนูร์เบอร์กริงด้วยจำนวน 97 รอบ หรือกว่า 2,522 กิโลเมตร
คว้าอันดับ 4 รุ่น Super Production 3 จากรถในรุ่นเดียวกัน 18 คัน
และอันดับที่ 88 ในรุ่น Overall จากรถทั้งหมด 159 คัน
รายชื่อนักขับ รถหมายเลข 124
1. นาย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ
2. นาย กรัณฑ์ ศุภพงศ์
3. นาย อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์
4. นาย ฉิน เจี้ยน หงษ์

Nurburgring 7 Nurburgring 5 Nurburgring 12 Nurburgring 13

นี่คือบทพิสูจน์ให้เห็นถึงความทนทานของเครื่องยนต์ ผสานความหนึบของช่วงล่าง รวมถึงความแม่นยำของระบบเบรค ทำให้ Toyota Altis ESport และ Toyota Altis ESport Nurburgring Edition ผ่านความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขันที่ยาวนาน ประกอบกับความยากและท้าทายของสนาม จึงเป็นที่มาของความภาคภูมิใจในฐานะทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย จากการพิชิตสนามนูร์เบอร์กริง สามารถขึ้นโพเดี่ยม ด้วยรถยนต์ Production Car ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทยเหมือนรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูม โดยมีการปรับแต่งอุปกรณ์บางส่วนให้ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของการแข่งขัน

Nurburgring 14

“เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ในปีนี้ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยจากรายการแข่งขันระดับโลก ความสำเร็จในวันนี้เกิดจากความพยายามในการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับนักแข่งไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่ง โตโยต้า ได้ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” นายวุฒิกรกล่าว ในที่สุด

Facebook Comments