เกีย เตรียมออกเอสยูวี ไซส์เล็ก

ค่ายเกาหลีใต้ เกีย เตรียมส่งน้องเล็ก ประกบค่าย นิสสัน จู๊ค ภายในสิ้นปีนี้ โดยน่าจะเปิดตัวได้ในงาน แฟรงค์เฟิร์ท มอเตอร์โชว์

โฆษกของ เกีย ยืนยันการส่งรถเอสยูวี ขนาดเล็ก ที่มีขนาดตำ่กว่า นิโร Niro ในสายการผลิตของเกีย เพื่อออกมาเป็นคู่แข่ง นิสสัน จู๊ค ที่กำลังได้รับความนิยม โดยที่ นิโร ก็เป็นรุ่นที่เล็กกว่า โซล Soul ในตลาดอเมริกาอยู่แล้ว และเนื่องจากความแตกต่างของขนาดตัวถัง เกียเลยจะให้รถทั้ง 3 รุ่น วางจำหน่ายในโชว์รูมเดียวกัน ทั้ง โซล, นิโร และ น้องใหม่ เพราะทั้ง โซล และ นิโร ยังได้รับความนิยมโดยยอดจำหน่ายไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

เอสยูวี รุ่นเล็กนี้ เกีย ยังไม่ได้ตั้งชื่อ แต่ใช้โค้ดเนมว่า เอสอี SE โดยมีชื่อที่เกียเคยใช้ว่า สโตนิค Stonic แต่ก็ไม่เป็นที่ยืนยันว่าจะใช้ชื่อนี้ในการจำหน่ายหรือไม่

แม้ว่าผู้สื่อข่าวจะยังไม่พบกับการทดสอบรถรุ่นนี้ แต่ก็ได้พบกับการทดสอบ เอสยูวี ของ ฮุนได ในขนาดตัวรถเดียวกัน ก็เชื่อว่าทั้งสองยี่ห้อ จะออกสู่ตลาดในรูปร่างคล้ายๆ กัน

ค่ายเกีย ตั้งเป้าที่จะลดจุดอ่อนระหว่างรถแฮทช์แบ็ค และ เอสยูวี ในการวางตลาด เลยต้องพัฒนารถเอสยูวี ขนาดเล็ก ขึ้นมาเสริมช่องว่างเอาไว้ โดยน่าจะขอยืมเครื่องยนต์จากรุ่น สปอร์ตเทจ อย่าง 1.6 จีดีไอ หรือจาก ริโอ ทั้งเครื่องเบนซิน 1.4 ลิตร และดีเซล มาใช้งาน

รถระดับนี้ในตลาดมีตั้งแต่ เรโนลต์ แคปเจอร์, นิสสัน จู๊ค รวมทั้งรุ่นใหม่จากโฟล์ค ที่ใช้พื้นฐานของรุ่น กอล์ฟ มาทำเป็น เอสยูวี และ เซียต อะโรน่าkia_juke

Facebook Comments