เบนซ์ เอ-คลาส ใหม่

ในกระบวนการแยกแยะรุ่นรถที่จำหน่ายอยู่ในตลาด ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ นับว่ามีรุ่นรถที่เรียกได้ว่า มากที่สุด แต่กระนั้น เบนซ์ก็ยังปรับปรุงรุ่นรถของตนเอง ในหลากหลายรุ่น โดยจากงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2017 สัปดาห์ที่ผ่านมา นำเสนอรถซีดานขนาดเล็ก ที่ปรับปรุงรูปโฉมชนิดเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างเยอะ

เบนซ์ เรียกการออกแบบอย่างใหม่นี้ว่า เซ็นชวล พูริตี้ Sensual Purity โดยการปรับปรุงสัดส่วนและความราบเรียบของพื้นผิว อย่างเห็นได้ชัด

“รถซีดานต้นแบบคันนี้ แสดงให้เห็นว่า การออกแบบรถหมดเวลาสำหรับรอยย่นบนตัวรถแล้ว” กอร์ดอน ว๊ากเนอร์ Gorden Wagener หัวหน้าฝ่ายออกแบบชี้แจงในเอกสาร “ด้วยสัดส่วนการออกแบบที่ลงตัว และการลดรอยย่นบนตัวถัง จะทำให้ลักษณะการออกแบบใหม่ เซ็นชวล พูริตี้ นี้ จะเป็นแนวทางสำหรับในอนาคตต่อไป”

ด้วยมิติตัวรถ ยาวxกว้างxสูง 4,570×1,870×1,462 มม. ขนาดของรถต้นแบบนี้จะใกล้เคียงกับรุ่น ซีแอลเอ รวมทั้งใกล้เคียงกับ ออดี้ เอ3 แต่พื้นที่ภายในน่าจะมากกว่า เพราะความยาวของตัวรถ รวมทั้งการออกแบบส่วนตัวถัง ที่เลื่อนไปด้านหน้าพอควร กระจกด้านข้างค่อนข้างแคบ เสา-ซี แนวตั้ง และส่วนมุมเข้าและมุมจากสั้นกว่า เมื่อเทียบกับ ซีแอลเอ

กะทะล้อขนาด 20 นิ้ว กระจังหน้าเปิดกว้าง ไฟส่องสว่างหน้าเป็นแบบเพชร ทรงเรียว เคลือบด้วย เอสยูวี แตกแยกจากส่วนตัวถังที่ราบเรียบ พร้อมฉาบสีพิเศษ ที่จะส่องประกายแตกต่างกัน

โครงสร้งตัวถังแบบใหม่ของ เบนซ์ ชื่อ เอ็มเอฟเอ MFA ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังได้รับความนิยม เพราะสามารถจำหน่ายได้มากกว่า 2 ล้านคัน นับแต่ เอ-คลาส รุ่นแรกออกสู่ตลาด เมื่อปี 2555 ทำให้เบนซ์ เพิ่มรุ่นที่ใช้โครงสร้างรุ่นใหม่นี้ไลายรุ่นขึ้น

รถต้นแบบซีดาน เอ-คลาส คันนี้ จะใช้ชื่อรุ่น เอ-คลาส โดยรุ่นแรกจะออกมาในรุ่นแฮทช์แบ็ค ออกสู่ตลาดในปี 2561 และจะต่อด้วย เอ-คลาส ซีดาน รวมทั้งมีแผนงานเพิ่มให้ครบ 8 รุ่น เนื่องจากรถขนาดเล็กของเบนซ์ ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค

Facebook Comments