ประธานสหภาพ ออกโรง “ซื้อของอเมริกัน”

Dennis Williamsสหภาพแรงงานรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา สนับสนุนนโยบายประธานาธิบดีคนล่าสุด โดนัลด์ ทรัมพ์ เสนอออกแคมเปญโฆษณา “ซื้อของอเมริกัน” หรือ “buy American” เพื่อชักชวนให้คนอเมริกัน หันมาซื้อของที่ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา แทนที่จะซื้อของที่ผลิตจากประเทศอื่น

ประธานสหภาพ เดนนิส วิลเลี่ยมส์ Dennis Williams ระบุว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ที่จะผลิตภาพยนตร์โฆษณา เพื่อชักชวนให้ผู้บริโภคชาวอเมริกัน หันมาใช้รถยนต์ที่ผลิตขึ้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแนวความคิดที่เริ่มเกิดขึ้นนับแต่สภาวะเศรษฐกิจอเมริกา ตกต่ำตั้งแต่ปี 2551

“ผมไม่เคยพบเรื่องเหล่านี้มานานแล้ว” วิลเลี่ยมส์ กล่าว “ผู้คนพากันได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จากความบ้าบิ่นด้านการค้า และนโยบายทางการเมือง ที่มีผลกระทบมาถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเรา”

ชาวอเมริกัน พากันให้ความสนใจในการซื้อยานยนต์ที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา สหภาพจึงเล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องให้ความรู้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้ผลิตรถยนต์ที่ผลิตนอกประเทศสหรัฐอเมริกา และส่ังนำเข้ารถเข้าไปขายในอเมริกา โดยเฉพาะเมื่อการแข่งขันซูเปอร์โบลที่ผ่านมา มีโฆษณาของ เจเนอรัล มอเตอร์ โฆษณารถยนต์บิวอิค และนำเสนอรถสองรุ่นที่ผลิตในเกาหลีใต้ และโปแลนด์ ทำให้มีการพูดถึงความเหมาะสมกันในหมู่สหภาพแรงงาน

“ค่ายรถยนต์สามารถอยู่รอดได้ด้วยการทำการตลาดในอเมริกา” วิลเลี่ยมส์ กล่าว “เรามีพลังของผู้บริโภค ที่จะเลือกซื้อสิ่งใดก็ได้ มันถึงเวลาที่เราจะใช้พลังจากผู้บริโภคเหล่านี้ สนับสนุนสินค้าที่ผลิตในอเมริกา”

ประธานสหภาพยังยกย่อง ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมพ์ ที่เป็นประธานาธิบดีคนแรก ที่ประกาศยกเลิกข้อตกลงเขตเศรษฐกิจนาฟต้า NAFTA ที่สนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์ที่ลงทุนในเม็กซิโก และจะไม่หยิบยกขึ้นมาพิจารณาใหม่ พร้อมทั้งถอนตัวออกจากการต่อรองใดๆ

ประธานสหภาพยังเตรียมที่จะเข้าพบกับทีมบริหารของประธานาธิบดี เพื่อแสดงจุดยืนของสหภาพเกี่ยวกับข้อตกลงเศรษฐกิจนาฟต้า เพื่อสนับสนุนความเห็นของประธานาธิบดี ในเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งระบุว่า สหภาพ ไม่ค่อยพอใจผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในครั้งที่ผ่านๆ มา หลายปีก่อน อันจะทำให้สหภาพต้องทำงานร่วมกับทีมบริหารของประธานาธิบดี เพื่อสนับสนุนให้คนอเมริกัน ซื้อของที่ผลิตในอเมริกา

จากการสำรวจพบว่า สมาชิกของสหภาพกว่า 60% ลงคะแนนเสียงให้กับคู่แข่ง ฮิลลารี่ คลินตั้น และอีกเพียง 33% เท่านั้นที่ลงคะแนนให้กับ ประธานาธิบดี ทรัมพ์

Facebook Comments