รถจากจีน โคโรส ยืนยันส่งขายยุโรป

qoros-5-suv-04 copy
ได้รับคำยืนยันอย่างเป็นทางการ จากผู้บริหาร โคโรส ค่ายรถยนต์จากเมืองจีน ผู้ผลิตรถเอสยูวี โคโรส 5 Qoros 5 ซึ่งนำรถออกโชว์ในงาน กวางเจา โชว์ ว่าจะส่งขายในประเทศยุโรป ในปี 2017 อย่างแน่นอน หลังจากนำออกแสดงในงาน มิลาน เอ็กซ์โป มาก่อนหน้านี้ และมีรุ่น โคโรส 3 แฮทช์แบ็ค และ ซีตี้ เอสยูวี จำหน่ายอยู่ในยุโรปตะวันออกแล้ว
qoros-5-suv-05
ส่วนในประเทศเอง โคโรส ยืนยันว่า รุ่น 5 จะออกขายในต้นปีหน้านี้แน่นอน พร้อมรับจองจากผู้ที่สนใจ โดยตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นสำหรับรถพวงมาลัยขวา คันละ 150,000 หยวน ราว 750,000 บาท ส่วนรถพวงมาลัยซ้าย ผู้บริหารเคยบอกเอาไว้ว่า จะทำแน่นอน จนกว่าโรงงานจะพร้อม ซึ่งนั่นหมายความว่าหลังจากที่ส่งออกจำหน่ายในยุโรปแล้ว
qoros-5-suv-06 copy
เครื่องยนต์ในรุ่น 5 เป็นเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 154 แรงม้า ที่ใส่อยู่ใน โคโรส 3 และสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 43 ไมล์/แกลลอน ทำให้เป็นที่ประทับใจผู้บริโภคอย่างมาก แต่มีผู้รู้แนะนำว่า ในรุ่น โคโรส 5 น่าจะเพิ่มเครื่องไฮบริด ที่จะช่วยอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น
qoros-5-suv-14 copy
ในส่วนมิติของตัวรถ ระยะช่วงล้อ 2,697 มม. ที่สั้นกว่า มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 เพียง 3 มม. ทำให้ต้องขึ้นไปเทียบชั้นกับ ฮุนได ทูซอน และ บีเอ็มดับบลิว เอ็กซ์ 3 ด้วยอุปกรณ์ประจำรถที่อยู่ในระดับดีทีเดียว ด้วย ไฟส่องสว่างหน้า แอลอีดี หลังคาแก้ว จอทัชสกรีน พร้อมระบบเครื่องเสียงและให้ความบันเทิงจาก โบส BOSE
qoros-5-suv-07 copy
และสำหรับรถยนต์ที่ประกอบจากประเทศจีน การจะนำเข้ามาขายในยุโรป จะต้องผ่านนมาตรฐานการชนเสียก่อน ที่พี่น้องจากแผ่นดินใหญ่ก่อนหน้านั้น แลนด์วินด์ ซีวี9 ได้ค่ามาตรฐานจาก ยูโร เอ็นแค็บ เพียง 2 ดาว ส่วน โคโรส 3 ทำได้ดีกว่านั้น ด้วยค่ามาตรฐานระดับ 5 ดาว จากโครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน แต่เพิ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเข้าไป

ก็ต้องคอยดูกันว่า รถจากเมืองจีน มาตรฐานยุโรป จะตั้งราคาขายในอังกฤษได้สักเท่าไร และจะสามารถต่อกรกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งได้นานสักแค่ไหน

Facebook Comments