รถไฟฟ้า จาก โฟล์ค

006-vw-budd-e-concept-1

แม้ว่าจะยังมีปัญหาเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลเครื่องยนต์ดีเซล ผิดพลาดอยู่ แต่ค่ายโฟล์คสวาเก้น ก็ยังเตรียมงานรถไฟฟ้า เพื่อนำออกแสดงคร้ังแรกในงาน ปารีส มอเตอร์โชว์ พร้อมรถไฟฟ้ารุ่นแรกในท้องตลาด โดยตั้งเป้าออกจำหน่ายรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ 30 รุ่น ภายในปี 2568

001-vw-budd-e-concept-1

เว็นไซต์ อีเล็คเทร็ก Electrex เปิดเผยว่า ซีอีโอของโฟล์ค เฮอร์เบิร์ต ไดแอส Herbert Diess แถลงว่า รถไฟฟ้าของโฟล์ค กำลังงานของแบตเตอรี่จะสามารถเดินทางได้อย่างน้อย 400-600 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่เขายืนยันการทดลองจาก นิว ยูโรเปี้ยน ไดร๊ฟวิ่ง ไซเคิล New European Driving Cycle ที่ทดสอบจากการใช้งานจริงแล้ว สามารถเดินทางได้ราว 480 กม. ซึ่งน่าประทับใจ

002-vw-budd-e-concept-1

แต่การนำออกแสดงในงานปารีส เป็นเพียงรถตู้ต้นแบบ บัดด์-อี BUDD-e ยังไม่มีรุ่นที่เหลือออกแสดง เป็นรถขนาด กอล์ฟ แต่เป็นทรงกล่อง ซึ่ง โฟล์ค เอง ก็ยังไม่ตั้งใจจะใช้ชื่ออะไรในการขาย

008-vw-budd-e-concept-1

โฟล์ค ตั้งเป้านำรถไฟฟ้าออกสู่ตลาดในปี 2561 หรือ 2562 ซึ่งอาจเป็น บัดด์-อี คันนี้ก็ได้ แต่นั่นเป็นรายงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ จนก่าจะถึงเวลาขึ้นสายการผลิตจริง รวมทั้งแผนงานการแนะนำรถไฟฟ้าของโฟล์ค ซึ่งเพิ่มจาก 20 รุ่น ภายในปี 2563 เป็น 30 รุ่น ภายในปี 2568

011-vw-budd-e-concept-1

งานนี้เท่ากับเป็นบอกเล่ากลายๆ หลังประสบปัญหาเรื่องข้อมูลของเครื่องยนต์ดีเซล ว่า ผู้บริหารของโฟล์คสวาเก้น กำลังมุ่งมาทางด้านรถยนต์ไฟฟ้า โดยปล่อยให้ผู้บริหารที่เหลือ เป็นคนแก้ปัญหาด้านเครื่องยนต์ดีเซลต่อไป แต่จะพยายามไม่พัฒนาเพิ่มเติม

017-vw-budd-e-concept-1

Facebook Comments