ครอบครัวโตโยต้าจัดงาน “วันโตโยต้าบุพการี” ครั้งที่ 42

มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำคณะผู้บริหารและบริษัทในเครือโตโยต้า ได้แก่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด ชมรมผู้ผลิตชิ้นส่วนโตโยต้า และชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมจัดงาน “วันโตโยต้าบุพการี” ครั้งที่ 42 ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี โดยได้รับเกียรติจาก นางขวัญวงศ์ พิกุลทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ร่วมเป็นประธานในพิธี  เมื่อ วันที่ 25 ธันวาคม 2557

1
“วันโตโยต้าบุพการี” เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมสังคมของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัทในเครือ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กที่ขาดโอกาส พร้อมมอบความรัก ความอบอุ่น และกำลังใจให้กับเด็กๆ ที่อยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี และสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท จ.นนทบุรี เพื่อสร้างโอกาสและความเท่าเทียมให้กับเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 
กิจกรรมในครั้งนี้ ครอบครัวโตโยต้าได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณกว่า 300,000 บาท ให้แก่
 สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สนับสนุนเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ พร้อมจอรับ และเครื่องออกกำลังกายลู่วิ่งไฟฟ้า รวมมูลค่า 150,000 บาท
 สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนบ้านพญาไท สนับสนุนการปรับปรุงพื้นที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก เป็นมูลค่า 150,000 บาท

Toyota One Day Parent_005_resize
พร้อมมอบอาหารกลางวันแก่เด็กๆ ของสถานสงเคราะห์ทั้งสองแห่ง ตลอดจนเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ร่วมกิจกรรมสันทนาการ ได้รับความสนุกสนาน ความรักและความอบอุ่นจากครอบครัวโตโยต้า และร่วมเสริมสร้างการเรียนรู้ผ่านฐานกิจกรรมต่างๆ

32
งานวันโตโยต้าบุพการี ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ. 2515 เป็นระยะเวลากว่า 42 ปี ด้วยการสนับสนุนในด้านต่างๆ แก่ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี อาทิ การสนับสนุนงบประมาณชุดเครื่องเล่นสนาม จำนวน 1 ชุด ก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ “โตโยต้า เฉลิมพระเกียรติ” จำนวน 1 หลัง ต่อเติมห้องสมุดและห้องดนตรี จำนวน 1 ห้อง รวมถึงสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อเครื่องใช้สำนักงาน เครื่องอุปโภคบริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมงบประมาณที่ได้ให้การสนับสนุนแล้วจำนวนทั้งสิ้น 6,400,000 บาท โดยปัจจุบันมีเด็กหญิงในอุปการะจำนวนทั้งสิ้น 304 คน ส่วนทางด้านสถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท ปัจจุบันมีเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 5 ขวบ ในอุปการะจำนวนทั้งสิ้น 389 คน ซึ่งได้ให้การสนับสนุน อาทิ การปรับปรุงภูมิทัศน์สวนและสนามเด็กเล่น ปรับปรุงอาคาร มอบเครื่องสาธารณูปโภคที่จำเป็น อุปกรณ์การศึกษา รวมทั้งมอบเงินบริจาคและข้าวสารจากโรงสีข้าว “รัชมงคล” พร้อมกิจกรรมการเลี้ยงเด็กของภริยาผู้บริหารชาวญี่ปุ่นเป็นประจำทุกเดือน รวมงบประมาณที่ได้ให้การสนับสนุนแล้วจำนวนทั้งสิ้นกว่า 8,500,000 บาท

Toyota One Day Parent_001_resize
มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “วันโตโยต้า บุพการี เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่ครอบครัวโตโยต้า ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบเป็นของขวัญพิเศษในโอกาสวันปีใหม่ ที่จะมาถึง ตลอดจนมอบความรัก ความอบอุ่นให้แก่เด็กและเยาวชน โตโยต้ามุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสร้างโอกาสด้านการศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่เด็กๆและเยาวชนของชาติ เราต้องร่วมมือกันพัฒนาคุณภาพ และศักยภาพของเด็กและเยาวชนไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศ ผมหวังว่าเด็กๆจะสนุกและมีความสุขกับกิจกรรม และสิ่งต่างๆที่ครอบครัวโตโยต้าเตรียมไว้ให้ในวันนี้

Facebook Comments