อีซูซุเขย่าวงการยานยนต์ … ด้วย “รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์”

GOPR6953อีซูซุสร้างประวัติศาสตร์ยานยนต์ครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการกำหนดทิศทางของขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล (Diesel Engine Trendsetter) เปิดตัวรถปิกอัพรุ่นล่าสุด “รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยขุมพลังดีเซลใหม่ ครั้งแรกในโลก! ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 1,900 ซีซี ในรถปิกอัพ และให้ค่ามลพิษหรือค่าคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) น้อยที่สุดในรถระดับเดียวกัน ให้ความเป็นมิตรกับสิ่ง

แวดล้อมมากสุด

VSB_7403

 

มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “รถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์” คือ ความสำเร็จของรถสัญชาติไทยที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่วงการรถยนต์เมืองไทยอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2545 ทำให้ในปัจจุบันมียอดจำหน่ายรวมแล้วกว่า 3 ล้านคันทั่วโลก ด้วยคุณภาพอันโดดเด่นทั้งด้านความแรง ความทนทาน และความประหยัดน้ำมัน และเทคโนโลยีเหนือชั้นที่ผู้ใช้รถต่างยืนยันว่า “ปิกอัพต้อง…อีซูซุดีแมคซ์”

IMG_6598 IMG_7431

 

นับจากนี้ “อีซูซุดีแมคซ์” จะสร้างปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง ด้วย “รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” มาตรฐานใหม่สำหรับรถปิกอัพระดับโลก ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญสูงสุด 3 ด้านในการคิดค้นและพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล ซูเปอร์คอมมอนเรล รุ่นใหม่ นั่นคือ กำลังเครื่องยนต์สูงสุด ค่ามลพิษต่ำสุด ประหยัดน้ำมันสูงสุด

VSB_7298

 

ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และความชำนาญ ถึง 100 ปีของอีซูซุในฐานะผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลระดับโลกจนมียอดผลิตรวมกันแล้วกว่า 25 ล้านเครื่องทั่วโลก ประกอบกับเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะอีซูซุ ทำให้ทีมวิศวกรสามารถค้นพบจุดสมดุลที่สุดของเครื่องยนต์ นั่นคือ เครื่องยนต์ดีเซล “อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ขนาด 1,900 ซีซี ที่ใช้ในรถปิกอัพครั้งแรกในโลก! เป็นเครื่องยนต์ที่ล้ำหน้าสุด ซึ่งพัฒนาภายใต้แนวคิด “The Power of Less” พร้อมพัฒนาระบบส่งกำลังใหม่หมดเพื่อรองรับขุมพลังใหม่ ด้วยเกียร์เดินหน้า 6 สปีดเพื่อที่จะถ่ายทอดสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้านของเครื่องยนต์ใหม่นี้ ให้ก้าวสู่มาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าทุกสถิติเดิม! เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเดิมขนาด 2,500 ซีซี ที่มีขนาดใหญ่กว่า และมีชื่อเสียงในเรื่องพลังจัดและประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมอยู่แล้ว

12_0516 11_0332 12_0618

อีกทั้งยังได้มีการพิสูจน์ความทนทานอย่างเหนือชั้น โดยผู้ใช้รถอีซูซุจริงจำนวน 12 คน วิ่งผ่าน 3 ประเทศ ไทย-ลาว-จีน ขับรถเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ ประเทศไทย ผ่านประเทศลาว ไปสิ้นสุดที่เมืองอุรุมชี เขตปกครองพิเศษซินเจียง ประเทศจีน โดยใช้เส้นทางอันแสนโหด ระยะทาง 5,755 กิโลเมตร ด้วยที่สุดแห่งแนวคิดอันสุดขั้วที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน คือ “การวิ่งต่อเนื่องทั้งวัน ทั้งคืน โดยไม่ดับเครื่องยนต์!” เป็นเวลากว่า 85 ชั่วโมง ให้ความมั่นใจได้สูงสุดในด้านความแข็งแกร่งทนทานตามแบบฉบับอีซูซุ”

VSB_7585

 

 

เครื่องยนต์ “อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” รุ่น RZ4E-TC ขนาด 1,900 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที มาจากการคิดค้นและพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล ซูเปอร์คอมมอนเรลรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายสำคัญสูงสุด 3 ด้าน คือ

Engine_1.9 Full 45 Degree
1. เครื่องยนต์ใหม่ต้องมีแรงม้าและแรงบิดเพียงพอสำหรับรถปิกอัพขนาด 1 ตัน และสามารถรองรับการใช้งานกับรถบรรทุกขนาดกลาง ที่มีน้ำหนักบรรทุกรวมถึง 5 ตันได้ในอนาคต
2. เครื่องยนต์ใหม่ต้องมีค่ามลพิษต่ำ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมที่จะรองรับมาตรฐานสูงสุดระดับ EURO6 อันเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดในอนาคต
3. เครื่องยนต์ใหม่ต้องมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน

VSB_7309

เครื่องยนต์ “อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เป็นเครื่องยนต์ที่ล้ำหน้าสุด ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น นั่นคือ
• เครื่องยนต์น้ำหนักเบาที่สุด (LESS Weight)
• ค่าแรงเสียดทานต่ำสุด (LESS Friction)
• ระดับเสียงเครื่องยนต์ต่ำสุด (LESS Noise)
• ระดับคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุด (LESS CO2)
• ค่าบำรุงรักษาต่ำสุด (LESS Maintenance)
แต่กลับให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน ทั้ง
• แรงม้าสูงสุด (MORE Power)
• แรงบิดสูงสุด (MORE Torque)
• ทนทานสูงสุด (MORE Durability)
• ประหยัดน้ำมันสูงสุด (MORE Fuel Efficiency)
• เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุด (MORE Environmental Friendliness)
พร้อมกันนี้ยังได้พัฒนาระบบส่งกำลังใหม่หมดเพื่อรองรับขุมพลังใหม่ ด้วยเกียร์เดินหน้า 6 สปีด เพื่อที่จะถ่ายทอดสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้านของเครื่องยนต์ใหม่นี้ ให้ก้าวสู่มาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าทุกสถิติเดิม เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเดิม 2.5 Ddi VGS TURBO ขนาด 2,500 ซีซี ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับว่าแรงจัด ประหยัดน้ำมันสุด

เครื่องยนต์ “อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” นี้ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าเครื่องยนต์เดิม 2.5 Ddi VGS TURBO ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น อาทิ
• แรงม้าเพิ่มขึ้น 10%
• แรงบิดเพิ่มขึ้น 9%
• เร็วขึ้น 8% (จากการทดสอบอัตราเร่งช่วง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงโดยทีมวิศวกรอีซูซุ)
• น้ำหนักเบากว่าเครื่องยนต์เดิม 20% หรือลดลงถึงประมาณ 60 กิโลกรัม
• ค่ามลพิษต่ำสุด (โดยเฉพาะในรุ่นสปาร์ค มีค่า CO2 ต่ำเพียง 161 กรัม/กม. น้อยสุดในรถระดับเดียวกัน)
• ประหยัดน้ำมันขึ้น 19%

DSC_1486

นอกจากนั้นยังมีเครื่องยนต์ “อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” รุ่น 4JJ1-TCX เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการใช้งานที่ต้องการกำลังสูงเป็นพิเศษอีกด้วย

นอกจากนี้เพื่อตอบรับขุมพลังใหม่ “รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ยังได้พลิกโฉมใหม่หมดด้วยดีไซน์แห่งปิกอัพล้ำอนาคต หนึ่งเดียวของวงการปิกอัพที่ออกแบบบุคลิกรถแต่ละรุ่นให้แตกต่างอย่างชัดเจน ภายใต้แนวคิด “STRONG EMOTIONAL SPORTY” ด้วยเส้นสายแห่งดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกทรงพลังและพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้ายิ่งขึ้น แต่ยังคงประสิทธิภาพความลู่ลมสูงสุดด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำสุดที่ยังคงช่วยให้ประหยัดน้ำมันสุด และเงียบสุด รวมทั้งภายในใหม่ ดีไซน์ที่ล้ำสมัย ต่อยอดความสะดวกสบายสูงสุดแบบฉบับอีซูซุ

manu 8-1= copy copy

Interior Hi-Lander 2 Door

ใหม่! ล้ำสมัยสุดระบบความบันเทิงสมบูรณ์แบบกับ Isuzu Connect World เทคโนโลยีเชื่อมต่อสมบูรณ์แบบ เข้าถึงทุกข้อมูลและทุกความบันเทิงได้ง่ายดาย ด้วยการเชื่อมต่อกับ Smartphone ได้ทั้งระบบ iOS และ Android เชื่อมต่อให้ทุกผู้โดยสาร รถ และทั้งโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน และระบบเสียงสมบูรณ์แบบด้วยลำโพงคุณภาพระดับ Hi-end กระหึ่มครบทุกมิติเสียงกับ Roof Speaker ครั้งแรกในวงการปิกอัพ และใหม่! หน้าปัดเรืองแสง Super Vision ดีไซน์ใหม่ 3D Shape Point พร้อมหน้าจอ Color Display MID จอแสดงผลข้อมูลโฉมใหม่ ขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชั่นการบอกข้อมูลได้มากขึ้น รวมทั้งคงไว้ซึ่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ Isuzu Insight ที่พัฒนาไปอีกขั้น ให้สามารถดาวน์โหลดข้อมูล ดูพฤติกรรมการขับขี่ได้เองง่ายๆ ผ่านมือถือได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่สูงสุด

IMG_7431

 

ร่วมสัมผัส “รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ในราคา 490,000 – 928,000 บาท และ “รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ในราคา 573,000 – 1,004,000 บาท พร้อมทดลองขับ ได้ในสัปดาห์แห่งการแนะนำ “รุ่นใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ที่โชว์รูมอีซูซุ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

Facebook Comments