พ่นกันสนิม และเคลือบสีดีหรือเปล่าสำหรับรถใหม่

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 2002 Miles: 0-5000
From: Guest

: altis

ผมได้ออก toyota altis ใหม่ มาเมื่อวันเสาร์ที่ แต่ยังไม่ได้พ่นกันสนิม และเคลือบสีเลย ผมถามพนักงานที่ Show room แล้ว เขาบอกว่าไม่ต้องพ่นดีกว่า เพราะพ่นมาจากโรงงานแล้ว และถ้าพ่นจะทำให้เป็นเป็นสนิมเร็วขึ้น และเคลือบสี ก็ไม่ต้องทำเพราะทางโรงงานเคลือบให้อยู่แล้วเหมือนกัน ผมจึงอยากทราบว่าจริงหรือเปล่า จึงอยากถามคุณอา ดังต่อไปนี้
– พ่นหรือไม่พ่น (กันสนิม) ดี? ถ้าพ่นกันสนิมดี ช่วยแนะร้าน ไหนดี ผมอยู่แถวบางนา
– การพ่นมีกี่แบบ และแบบไหนที่ดี? กลัวเรื่องน้ำยาจะทำให้สีรถเสีย
– การเคลือบสี ไม่ทราบว่าควรเคลือบเลยหรือเปล่า ? ถ้ายังไม่ต้องเคลือบตอนนี้ ควรจะไปเคลือบเมื่อไหร่ และควรที่จะใช้แบบไหน

ขอบพระคุณคุณอามากครับ

ชัยณรงค์


การพ่นกันสนิม ไม่จำเป็นสำหรับรถยนต์ใหม่แล้วละครับ เพราะอย่างน้อย ก็กันสนิมเองได้เจ็ดปีขึ้นไป ไม่น่าเป็นห่วง ควรดูแลล้างรถให้สะอาดอยู่เสมอเท่านั้นเป็นพอ เพราะฉะนั้น ผมจึงไม่แนะนำ
แต่อยากทำ ก็ทำได้ ไม่ผิดอะไร แต่จะทำให้รถเป็นรูเจาะเพื่อพ่นน้ำยาเข้าไปในประตู เสียรถ เสียของ ส่วนที่ดีของกันสนิม ก็คือความหนาของวัสดุที่พ่นลงไว้ใต้ท้อง ช่วยป้องกันการกระแทกของเศษหินหรือกรวดได้บ้าง ไม่มากนักหรอก ลองพิจารณาดูว่าคุ้มหรือไม่ ถ้าไม่ทำ ก็ไม่เป็นไร ไม่จำเป็นอยู่แล้ว แต่อยากทำเพราะซื้อรถใหม่ อยากทำอย่างเก่า(สมัยสิบปีก่อน) ก็ไม่มีใครว่าอะไรเราได้หรอกครับ
พ่นกันสนิม มีหลายแบบ บอกไม่ถูกว่าแบบไหนบ้าง เพราะใช้น้ำยาต่างกัน คุณภาพจากต่ำไปสูง แค่นั้นเอง
เคลือบสีก็เหมือนกัน ไม่จำเป็นเพราะโรงงานเคลือบมาให้แล้วทั้งนั้น ทุกคัน ทุกยี่ห้อ แต่อยากเคลือบอีก ก็ทำได้ ไม่แปลกอะไร ผมเห็นเหมือนกันสนิม คือซื้อรถใหม่ในปี คศ.2002 แต่อยากได้อะไรเหมือนรถซื้อเมื่อปี 1990 ก็ทำไปตามใจครับ ทำได้ ทำที่ R2000 ซอย 12 ถนนรามคำแหงก็ได้ ผมยังแนะนำอยู่ ถ้าอยากทำใจจะขาด ทนไม่ไหว ต้องทำอะไรให้เหมือนกับตอนซื้อรถใหม่ในยุคสมัยก่อนละก็-ธเนศร์

Facebook Comments