ระบบแอร์ของรถ CRV ใหม่

Brand: HONDA Model: CR-V
Year: 2002 Miles: 0-5000
From: Guest

มีปัญหาเรื่องระบบแอร์ของ CRV ใหม่ค่ะ เมื่อเปิดแอร์จะมีลมร้อน (มากๆ) เหมือน HEATER ออกมาทุกครั้งเป็นเวลาประมาณ 5-10 วินาที หลังจากนั้นจะเป็นลมเย็น นำรถเข้าศูนย์ 2 ครั้งแล้วก็ยังไม่หาย เป็นตั้งแต่วันที่รับรถวันแรกเลยค่ะ เพิ่งออกรถมาเมื่อวันที่ 18 พ.ค. นี้เอง ทางศูนย์บอกว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะรุ่นใหม่นี้มี HEATER ติดมาด้วย ดิฉันได้ให้ช่างซ่อมที่ศูนย์ลอง START รถใหม่ที่จะส่งมอบให้ลูกค้าประมาณ 4 คัน ก็ไม่มีใครมีปัญหา หรือลมร้อนออกมาเหมือนของดิฉัน ขอย้ำน่ะค่ะว่า ร้อนจริงๆจนต้องหลบให้ห่างจากช่องแอร์ให้มากที่สุด ดูเหมือนช่างก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ควรทำอย่างไรดีค่ะ


ขั้นแรกนะครับ ขอให้สังเกตก่อนว่า คุณจอดรถอยู่ในที่จอดมีร่มบังอยู่หรือเปล่า
และ ต่อมา ต้องดูด้วยว่า เมื่อคุณสตาร์ทเครื่องยนต์นั้น เครื่องร้อนอยู่หรือไม่ เพราะถ้าเครื่องร้อนอยู่ น้ำในระบบระบายความร้อนก็ยังร้อน และเข้าไปอยู่ในรังผึ้งร้อนของหม้อแอร์ได้ด้วย ทำให้ร้อนจัดเวลาเปิดแอร์ คือถ้ารถติดเครื่องยนต์ใหม่ หลังจากเครื่องยนต์เย็นแล้ว จอดสักหกชั่วโมง ไม่น่าร้อนนะครับ
ทีนี้ ถ้าร้อนทุกครั้ง ที่ติดเครื่องหลังการจอดอยู่พักหนึ่ง ช่างของศูนย์บริการจะต้องตรวจสอบระบบการทำความร้อนครับ ว่าทำไมปล่อยให้น้ำร้อนเข้าไปในรังผึ้ง ซึ่งควรจะมีเทอร์โมสวิช หรือวาล์ว ปิดเอาไว้ก่อน ไม่ปล่อยเข้าไป ผมว่าผิดปกติครับ ควรให้เขาดูว่า วาล์วปิดกันน้ำร้อนเข้าหม้อแอร์นั้น เสียหาย หรือเปิดอยู่หรือไม่
ลองติดต่อไปที่คุณธนิต ฝ่ายเทคนิคลูกค้าสัมพันธ์ สำนักงานใหญ่ของฮอนด้า บอกว่าผมแนะนำมา ขอให้ตรวจสอบให้ครับ เบอร์สำนักงานใหญ่ อยู่ในหนังสือของคุณแล้ว-ธเนศร์

Facebook Comments