ทดสอบ ทดลองขับ HONDA NEW CR-V 2015 ฮอนด้า ซีอาร์วีใหม่

 

 

 

 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากมายสำหรับ ฮอนด้า ซีอาร์วี จนมาถึงปัจจุบันมาถึงเจเนอเรชั่นที่4เข้าไปแล้ว มาวันนี้ก็มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเข้าไปอีกหรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า ไมเนอร์เชนจ์ แต่การเปลี่ยนครั้งนี้ไม่ธรรมดานอกจากที่จะเพิ่มโน้นนั้นนี่แล้วที่ สำคัญที่สุดคือมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่เข้ามาด้วย

IMG_1045

 

โดย Honda CR-V ใหม่นั้นมีอะไรเปลี่ยนบ้างเริ่มจาก ภายนอกได้เพิ่ม ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวันแบบ LED หรือ Daytime Running Light กระจังหน้าและกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่  พร้อมแผงใต้กันชนหน้า-หลัง  คิ้วฝากระโปรงท้ายแบบโครเมียม แถมด้วยล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่

IMG_1078

 

ส่วนเครื่องยนต์เป็นขนาด 2.4 ลิตร DOHC 175 แรงม้า 4 สูบ 16 วาล์ว       ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมระบบเกียร์ CVT ใหม่  นี่คือส่วนหลักๆที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไป

Engine 2.4 L_Earth Dreams Technology

 

เมื่อก้าวเข้ามานั่งภายในห้องโดยสารนั้นก็พบกับความกว้างขวางและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมช่องเชื่อมต่อ USB จำนวน 2 จุด พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลัง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง

 

IMG_1888

แถมด้วยจุดเด่นอีกอย่างคือความอเนกประสงค์ด้านหลังที่สามารถรองรับสัมภาระต่างๆได้อย่างดีด้วยเบาะแถวหลังพับจังหวะเดียวแบบ One Motion ที่พับเรียบลงไปหรือจะแยกพับ 60:40 ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

IMG_1905

 

นอกจากนี้ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ยังติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมาแบบจัดเต็ม เริ่มด้วยระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ที่มีเหมือนในฮฮนด้า แอคคอร์ด กล้องส่องด้านหลังปรับมุมมอง  3 ระดับ  แถมด้วยถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ (i-Side Airbags) ม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)  ทำให้มั่นใจในทุกการขับขี่

IMG_1908

 

เริ่มการทดสอบกับระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร บนเส้นทางกรุงเทพถึงอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยได้รุ่น 2.4 EL 4WD ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดในขณะนี้

อย่างที่ได้บอกไปว่าฮอนด้า ซีอาร์-วี เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร DOHC 175 แรงม้า 4 สูบ 16 วาล์วที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมระบบเกียร์ CVT ใหม่ นั้นเน้นในเรื่องของการขับขี่ให้สนุกมากขึ้นแถมยังประหยัดน้ำมันขึ้นกว่ารุ่นเดิม อัตราเร่งของเครื่องใหม่นั้นให้การตอบได้แบบทันอกทันใจบวกกับเกียร์ CVT ใหม่นั้นให้การตอบสนองที่นุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ รอบของเครื่องยนต์นั้นค่อนข้างต่ำอันเนื่องมาจากได้ CVT เข้ามาช่วย ในช่วงการเร่งแซงนั้นเมื่อกดคันเร่งจนมิดไปรอบเครื่องก็จะตวัดขึ้นไปรออยู่ที่ 3000 รอบก่อนจะไต่ขึ้นไปที่ 4000 รอบซึ่งในช่วงนี้จะมีการกระตุกให้รู้สึกอยู่ซึ่งไม่ใช่ปัญหาอะไรแต่มันให้ความรู้สึกเป็นสปอร์ตซะมากกว่า

IMG_1380

 

การควบคุมรถนั้นทำได้แบบสบายๆควบคุมรถได้ง่าย พวงมาลัยมีความแม่นยำน้ำหนักกำลังดี ระบบกันสะเทือนช่วงล่างยังเป็นแบบเดิมที่ให้ความนุ่นนวลตลอดการขับขี่ทั้งทริปนี้ให้ความมั่นใจไม่ว่าจะทั้งทางตรงรวมไปถึงทางโค้งต่างๆตลอดทางขึ้นเขาลงเขาจนถึงอำเภอสังขละ จังหวัดกาญจนบุรีIMG_1619

 

หากใครที่กำลังมองหารถแนว SUV อย่าได้มองข้ามรถคันนี้ไปการปรับเปลี่ยนต่างๆนั้นทำได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้หากใครสนใจก็แวะไปดูได้ที่โชว์รูมใกล้บ้าน

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีน้ำตาลคอปเปอร์ซันเซ็ท (มุก)สีขาวออร์คิด (มุก)และสีเงินอลาบาสเตอร์  (เมทัลลิก) ภายในห้องโดยสารสีดำ ส่วนสีดำคริสตัล (มุก) และสีเทาโมเดิร์นสตีล(เมทัลลิก)  ภายในห้องโดยสารสีเบจ  โดยมีราคาดังนี้

  • รุ่น 2.0 S ราคา  1,200,000 บาท
  • รุ่น 2.0 E 4WD ราคา  1,325,000 บาท
  • รุ่น 2.4 EL ราคา  1,495,000 บาท
  • รุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1,580,000 บาท

 

IMG_3282

 

##########################################################

premsak@caronline.net

Facebook Comments