ขับ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé และเพื่อนๆ ไปทำความดีที่เชียงใหม่:โดยผู้หญิงขับรถ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อกิจกรรม “Mercedes-Benz StarFest 2017” ด้วยกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ชวนคณะสื่อมวลชน ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการจัดขบวนคาราวานรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เดินทางส่งมอบชุดเครื่องเขียนที่ประทับตราพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเงินทุนการศึกษาแก่โรงเรียนตามจังหวัดต่างๆ ที่ได้มีการจัดกิจกรรม StarFest ขึ้น


ในปีนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมที่จะสนับสนุนโอกาสในด้านการศึกษาเพื่อให้เด็กๆได้มีรากฐานในการดำรงชีพและการพัฒนาชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศในภายภาคหน้าต่อไป ซึ่งเป็นการต่อยอดจากกิจกรรม ณ เมอร์เซเดส มี (Mercedes me) ที่จัดทำชุดอุปกรณ์ เครื่องเขียนเพื่อเด็กนักเรียนผู้ยากไร้ที่จัดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ จัดทำขึ้นในรูปแบบของคาราวานโดยรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อเดินทางส่งมอบชุดอุปกรณ์เครื่องเขียนซึ่งประกอบด้วยสมุดจดบันทึกที่มีตราประทับพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึง ดินสอ ยางลบ และกบเหลาดินสอรวมจำนวนกว่า 1,700 ชุดพร้อมด้วยเงินสนับสนุนทางการศึกษาที่ได้จากการร่วมสมทบทุนจากคณะผู้บริหาร และพนักงานจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงตัวแทนผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เข้าไปจัดกิจกรรม ‘Mercedes-Benz StarFest 2017’ ซึ่งได้แก่จังหวัดสุรินทร์ เชียงใหม่ ขอนแก่น และภูเก็ต”

 


“สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ทางบริษัทฯ ได้นำคณะสื่อมวลชนออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็นระยะทางกว่า 722.8 กิโลเมตร ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2560 เพื่อไปร่วมส่งมอบเงินทุนการศึกษา รวมถึง ชุดอุปกรณ์เครื่องเขียน และสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ แก่โรงเรียนบ้านแม่ไคร้จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งประชากรร้อยละ 95 เป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน อ่านและเขียนหนังสือไม่ได้ โดยนอกจากการได้ร่วมกิจกรรมทำความดีในครั้งนี้แล้ว ที้งยังได้มีโอกาสสัมผัสถึงดีไซน์อันล้ำสมัย สมรรถนะ และระบบความปลอดภัย รุ่นล่าสุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งรถยนต์ในกลุ่ม Dream Car อย่าง Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé และ E 300 Coupé AMG Plus กลุ่ม SUV อย่าง Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé และ GLC 250 d 4MATIC Coupé AMG Plus รวมถึงยนตกรรมรุ่นอื่นๆภายใต้แบรนด์ “EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz” อย่าง GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic และ GLE 500 e 4MATIC Exclusive จำนวนรวมกว่า 6 คัน


ซึ่งในครั้งนี้รถคันที่ดิฉันขับในครั้งนี้ก็คือ Mercedes Benz AMG GLC 43 4Matic Coupe ซึ่งเป็นรถ SUV แบบท้ายจะลาดลงหน่อย เครื่องยนต์ขนาด 2,994 ซีซี เครื่องยนต์เบนซิน แบบวี 6 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ เทอร์โบคู่พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์


แรงม้า 367 แรงม้าที่ 5,500-6,000 รอบ แรงบิด 520 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,200 รอบ
อัตราเร่ง 0-100 อยู่ที่ 4.7 วินาที
เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย
ภายในตกแต่งสวยงาม เบาะหนัง เดินขอบด้วยด้ายสีแดง เข็มขัดนิรภัยทั้งด้านหน้าและหลังเป็นสีแดงดูโฉบเฉี่ยวมากเลย

Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe รถยนต์เอสยูวีคูเป้ที่ประกอบในประเทศไทย ที่มาพร้อมระบบส่งกำลัง AMG Performance 4MATIC และความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว จากการดีไซน์

ตกแต่ง AMG กันชนหน้า-หลัง ล้ออัลลอย ดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5ก้านขนาด 21 นิ้ว สปอยเลอร์ด้านหลังบนฝากระโปรงท้าย AMG

เบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าและหลังปรับไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ

ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต พวงมาลัยพาวเวอร์ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ

 

ระบบการสั่งงานด้วย Touchpad


หลังคาพาโนรามิคเลื่อนเปิดปิดด้วยไฟฟ้า

ส่วนระบบการขับขี่เราก็สามารถที่จะเลือกอย่างที่เราต้องการ คือ Comfort ,Sport, Sport+ และ Individual
ซึ่งดิฉันเลือกแบบ comfort เพราะชอบความนิ่มนวล แต่รุ่นนี้ถึงจะนิ่มนวลอย่างไรก็ยังแฝงความดุดันเอาไว้ช่วงล่างไม่ได้นิ่มนวลแต่ก็ไม่กระด้างนะ หนึบหนับดี


การขับขี่การเร่งแซงนี่ เหยียบเมื่อไรความเร็วมาทันทีหายห่วง
เสียงเครื่องยนต์ก็คอยเร้าใจเหมือนจะเรียกให้เราเหยียบคันเร่งไปห้ามเบา อย่างไรอย่านั้นแหละ

ได้มีโอกาสไปนั่งที่เบาะหลังก็นั่งสบายนะคะ กระชับดี ได้ยินเสียงเครื่องยนต์จากท่อไอเสียชัดเจนดี เมื่อไหร่ที่คนขับผ่อนคันเร่งก็จะได้ยินเสียงลักษณะแบนคนที่จะกรี๊ดแล้วกรี๊ดไม่สุดต้องกลั้นเสียงไว้อย่างไรอย่างนั้น พร้อมที่จะปลดปล่อยเต็มที่

ระบบปรับอากาศมีให้สำหรับผู้โดยสารด้านหลังด้วย 

มีอยู่ช่วงหนึ่งซึ่งต้องวิ่งไปบนถนนที่มีโคลนเลน เราก็สามารถกดปุ่มยกตัวรถให้สูงขึ้นมาจากพื้นได้เพราะนี่เป็นรถ SUV ระดับพรีเมี่ยมนะ

 

เป็นรถที่ขับสนุกมากๆอีกหนึ่งคันกับราคา 5,790,000 เห็นราคาแล้วแค่อยากได้เท่านั้นเอง

 

 

 

ธัญญลักษณ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา (ลองขับ)
ผู้หญิงขับรถ

Facebook Comments