รถต้นแบบจาก บัวโนส แอเรส

เป็นรถโชว์ในงาน บัวโนส แอเรส ออโต้ โชว์ 2017 ที่นิสสัน บอกว่าเป็นรถต้นแบบ ในชื่อ นิสสัน ฟรอนเทียร์ แอทแทค Nissan Frontier Attack ที่เอกสารของผู้จำหน่ายระบุว่า เป็นการออกแบบที่มีจุดประสงค์บางอย่างอยู่ในใจ เพื่อ “ให้ตรงใจกับคนอาร์เจนติน่า และน่าจะเป็นรถที่ขึ้นสายการผลิตรุ่นล่าสุดของ ฟรอนเทียร์”

แต่ผู้สื่อข่าวที่ส่งข่าวมา บอกว่า ไม่น่าจะเป็นรถต้นแบบอะไรเลย น่าจะเป็นแค่รถแต่งเพื่อออกงานเท่านั้น ที่เราก็เห็นด้วย เพราะในงานแสดงรถยนต์ในบ้านเรา ก็มีการตกแต่งรถยนต์ออกแสดงกันแทบจะทุกค่าย ทั้งเพื่อความสวยงาม และเพื่อเป็นการขายอุปกรณ์ตกแต่งไปพร้อมกัน

สำหรับตลาดยุโรป นิสสัน ใช้ชื่อว่า นาวาร่า ขณะที่ในตลาดอเมริกา เปลี่ยนเป็น ฟรอนเทียร์ โดยที่ในอเมริกา ขนาดของตัวรถเพิ่มขึ้นเป็นรถกระบะขนาดกลาง แต่หน้าตายังเป็นรุ่นเก่าอยู่ ขณะที่ในลาติน อเมริกา เปลี่ยนหน้าตาเป็นรุ่นปรับโฉมไปแล้ว

“ผู้บริโภคที่ไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับการตกแต่งรถยนต์ และไม่เคยรู้จักชื่อ ฟรอนเทียร์ แอทแทค จะเรียกชื่อรถคันนี้ว่า “สัตว์ร้าย” ‘the beast’ เมื่อพบเป็นครั้งแรก ซึ่งทีมงานออกแบบก็ยอมรับว่า มันน่าจะใช้ชื่อนี้” แม้แต่ โรเบิร์ต บัวเออร์ Robert Bauer หัวหน้าฝ่ายออกแบบใน ริโอ เดอ จาเนโร ยังยอมรับ

ทีมงานนิสสัน บราซิล ยกความสูงรถฟรอนเทียร์รุ่นมาตรฐานขึ้น 40 มม. มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.3 ลิตร เทอร์โบ ที่ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ด้วยความแรง 187 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ใส่ยาง จีโอแลนเดอร์ ออฟโรด เติมเทคโนโลยี ช่วยสตาร์ทบนทางชัน และ การขับเคลื่อนบนทางชัน ไว้ให้ด้วย เท่านั้นเอง

Facebook Comments