วอลโว่ เอ็กซ์ซี60 คว้ารางวัลรถปลอดภัย

รถยนต์วอลโว่ เอ็กซ์ซี60 XC60 รุ่นล่าสุด คว้ารางวัลรถยนต์ปลอดภัยที่สุด จากการทดสอบการชนของ เอ็นแค็บ NCAP ของรถยนต์ที่ทำการทดสอบในปี 2560

วอลโว่ ได้คะแนนเกือบเต็ม 98% จากการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ และคะแนน 95% สำหรับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ติดตั้ง และเป็นคะแนนดีกว่ารถยนต์ในรุ่น ออฟโรดขนาดใหญ่ Large Off-Road ที่ได้คะแนนอันดับสอง ถึง 20%

“เอ็กซ์ซี60 รรถรุ่นใหม่ล่าสุดจาก วอลโว่ นับเป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุด ที่วอลโว่ผลิตมา” มาลิน เอ็กโฮล์ม Malin Ekholm รองประธานผู้ผลิตจากสวีเดนกล่าว “มันติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่, ช่วยปกป้องผู้ที่นั่งภายในรถ และผู้ใช้ถนนร่วมกัน ทั้งคนเดินถนนและผู้ขับขี่จักรยาน รวมทั้งป้องกันความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เรายินดีที่รถยนต์วอลโว่ได้รับความยกย่องจาก ยูโร เอ็นแค็บ ให้ได้รางวัลดีที่สุดในรุ่น”

เอ็กซ์ซี60 ติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเบรกและคว้าค่าคะแนนดีที่สุดจาก ยูโร เอ็นแค็บ ทั้งประเภทในเมือง, นอกเมือง และคนเดินถนน ซึ่งรถซีดานขนาดกลาง เอส90 และ สเตชั่นแวกอน วี90 ก็ทำคะแนนได้ดีในค่าคะแนนชนิดเดียวกันนี้

นอกจาก เอ็กซ์ซี60 ที่คว้าค่าคะแนนดีที่สุดจาก ยูโร เอ็กนแค็บ แล้ว ยังมี โฟล์คสวาเก้น อาร์เตียน Arteon, ที-ร็อค T-Roc, โปโล Polo, ซูบารุ อิมพรีซ่า และ เอ็กซ์วี และ โอเปิด ครอสแลนด์ เอ็กซ์ ที่ได้ค่าคะแนนดีเช่นเดียวกัน

Facebook Comments