เมอร์เซเดส เบนซ์ ส่งข่าว เอสแอลเค โฉมใหม่ พร้อมให้สั่งจองแล้วในเยอรมัน The new model SLK 2015

โรดสเตอร์ ตัวหรูของค่ายดาวสามแฉก อย่าง เอสแอลเค โฉม 2015 กำลังจะออกมาให้พวกเราได้น้ำลายไหลกันอีกครั้งพร้อมพัฒนาทั้งเครื่องและเกียร์ที่ทั้งแรงและประหยัด เมื่อปี 1996 เป็นครั้งแรกของ เอสแอลเค โรดสเตอร์ค่ายดาวสามแฉกที่สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวโลกด้วยการสร้างรถสปอร์ต 2 ที่นั่งที่ดีไซน์หรู แถมเปิดหลังคารับลมได้อย่างเท่ห์สุดๆ

SLK 2015
สำหรับ เอสแอลเค โฉมใหม่นั้นที่เป็นไฮไลท์เลยก็คือตัว SLK250d. เครื่องยนต์ดีเซล 204 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม. ใช้เวลาแค่ 6.6 วินาที ในขณะที่การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแค่ 0.4 ลิตรต่อ 100 กม. โดยติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่เรียกว่า The 9G-TRONIC ซึ่งจะทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้รวดเร็วและนุ่มนวลขึ้นกว่าเดิม ทางเบนซ์แจ้งว่าเจ้า SLK250d. ตัวนี้เป็น โรดสเตอร์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเพราะค่าการปล่อยไอเสียต่ำมากๆ ส่วนอีกรุ่นก็คือ SLK 300 ซึ่งจะถูกนำมาแทนที่ SLK250 ตัวเดิมที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ซึ่งเครื่องยนต์ที่อยู่ในเจ้า SLK 300 โฉมใหม่นี้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 245 แรงม้า มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่เรียกว่า The 9G-TRONIC เช่นกัน
ในตัว เอสแอลเค โฉมใหม่ทุกรุ่นมาพร้อมกับปุ่มฟังก์ชั่นอีโค่โหมดเพื่อการประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการทำมาตรฐานปล่อยค่าไอเสียได้ถึงระดับยูโร 6 เลยทีเดียว นอกเหนือไปจากความหรู+ความแรง+ความประหยัดแล้ว ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ตลอดจนอุปกรณ์เสริมอีกมากมายอย่างเช่น ตัวหลังคาที่เปิดปิดได้นั้น ส่วนที่เป็นกระจกสามารถปรับให้มืดหรือสว่างได้จากการกดปุ่มเท่านั้น เห็นแบบนี้แล้วพอเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราสงสัยว่าสาวกค่ายดาวสามแฉกคงอดใจไว้ไม่ไหวแน่ๆ

Facebook Comments