มาสด้าร่วมสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” หนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่โลกต้องจารึก

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะร่วมผู้สนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดยคุณอาทิวราห์ คงมาลัย (คุณตูน บอดี้สแลม) ออกวิ่งจากเขตแดนใต้สุดมุ่งสู่เหนือสุดแดนสยาม เริ่มกิจกรรมวิ่งระดมทุนเพื่อหาเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จุดเริ่มต้นจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา และสิ้นสุดที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2560 รวมระยะเวลา 55 วัน รวมระยะทางกว่า 2,191 กิโลเมตร ซึ่งมาสด้าได้มอบรถยนต์มาสด้าร่วมกิจกรรมครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์นี้ รวมทั้งรวบรวมเงินบริจาคจากผู้จำหน่ายทั่วประเทศมอบให้กับโครงการฯ


นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดมาสด้า ที่เดินทางไปต้อนรับคุณตูนถึงจังหวัดเชียงราย กล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า โครงการของคุณตูนนั้นยิ่งใหญ่ไม่ใช่ยิ่งใหญ่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ถือว่ายิ่งใหญ่ระดับโลก เพราะเป็นเรื่องราวของมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ยอมอุทิศตนเพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับมวลมนุษยชาติ มาสด้ามองเห็นความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงของคุณตูน ที่กำลังสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อประเทศไทย เพื่อคนไทย ด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้า ถึงแม้ว่าจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นานัปการแต่ก็ไม่เคยยอมแพ้ไม่เคยท้อถอย เฉกเช่นเดียวกับพวกเราชาวมาสด้าและชาวฮิโรชิมาแหล่งกำเนิดของมาสด้า แหละนี่คือสปริตรที่เราทุกคนต่างภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการที่มาสด้าได้มีส่วนร่วมและช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทย


เหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ที่ชาวไทยทุกคน รวมทั้งผู้คนทั่วโลก ต้องจดจำไปอีกตราบนานเท่านาน นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นมา นายอาทิวราห์ คงมาลัย ได้เริ่มต้นออกวิ่งครั้งประวัติศาสตร์กับระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เป็นระยะเวลารวมทั้งสิ้น 55 วัน ออกจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา สุดเขตชายแดนทางตอนใต้สุดของประเทศไทย เพื่อมุ่งหน้าขึ้นสู่ชายแดนเหนือสุดที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยที่ไม่ได้มีอะไรรอเขาอยู่ที่เส้นชัย และเขาก็ไม่ได้วิ่งเพื่อตนเอง แต่เขากำลังวิ่งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยหลายๆ คน ด้วยด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อระดมเงินบริจาคครั้งใหญ่มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท เพื่อให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย และถ้าคนไทยช่วยกันบริจาคเพียงคนละ 10 บาท นอกจากจะระดมทุนเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลในประเทศไทยแล้ว อีกจุดประสงค์คือให้คนไทยหันมาออกกำลังกายและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น


สิ่งที่น่าสนใจไปมากไปกว่าเส้นทางการวิ่งและเป้าหมายของการระดมทุนของคุณตูน ก็คือ ความจริงที่ว่าคุณตูนไม่ใช่นักวิ่งมาราธอนมืออาชีพ เขาเป็นนักร้องนำของวงร็อกระดับแนวหน้าของประเทศ “บอดี้สแลม” และคุณตูนเองก็เป็นร็อกเกอร์ชื่อดัง แต่เขาเป็นคนที่ใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพและหลงใหลในการวิ่ง และสิ่งนี้เองที่ทำให้เขาตัดสินใจออกเดินทางครั้งสำคัญในครั้งนี้ การกระทำของคุณตูนสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเป็นอย่างมาก และคุณตูนแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้วว่ากีฬาสามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้อย่างแท้จริง


ด้วยวิสัยทัศน์ของมาสด้าที่เล็งเห็นความสำคัญของการตอบแทนสังคม มาสด้าได้นำเสนอสาระอันเป็นประโยชน์ของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทั้งเป็นตัวอย่างในการทำงานและดำเนินชีวิต หวังพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย และผลักดันแนวคิดตามพระราชดำริเพื่อเป็นแนวทางสานต่อสู่ชุมชนในภูมิภาค ด้วยการสร้างสรรค์รายการผ่านสื่อโทรทัศน์ภายใต้ชื่อ FootSteps By MAZDA ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอาทิตย์ รวมถึงการเดินหน้าผลักดันแผนพัฒนากีฬาควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของทีม “นครราชสีมามาสด้า เอฟซี” เพื่อช่วยยกระดับการพัฒนาด้านกีฬาและสังคม ดังนั้นในปีนี้มาสด้าจึงสืบต่อวิสัยทัศน์นี้ด้วยการสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว


นายธีร์ แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า มาสด้ายังคงตอกย้ำจุดยืนตัวเองอย่างชัดเจนในเรื่องของการตอบแทนสังคม และในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกครั้ง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้สามารถกล่าวได้ว่าเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ทุกคนในชาติต่างให้ความสนใจ จนเกิดเป็นกระแสในประเทศที่ปลุกให้ทุกคนตื่นตัวในดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายโดยเฉพาะการวิ่ง ซึ่งถือเป็นการออกกำลังกายที่ทุกคนสามารถทำได้


มาสด้าร่วมสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ด้วยกาสนับสนุนรถยนต์มาสด้า จำนวน 6 คัน ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มออกวิ่ง ประกอบด้วย มาสด้า2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล จำนวน 1 คัน, มาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 4 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกทีมงานสำหรับลากรถบ้านที่ต้องเดินทางกับคณะตลอดการเดินทางกว่า 2,000 กิโลเมตร และรถอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์ 5 จำนวน 1 คัน สำหรับรถทีมงานถ่ายทอดสดและบันทึกภาพแห่งประวัติศาสตร์ ที่สำคัญรถยนต์ขนาดเล็กอย่างมาสด้า2 ได้ถูกใช้เป็นรถที่ติดตั้งนาฬิกาเพื่อจับเวลาลงบันทึกใน Guinness World Record เนื่องจากมาสด้า2 เป็นเครื่องยนต์คลีนดีเซลที่ปล่อยไอเสียต่ำกว่า 100 มิลิกรัม ทำให้ไม่ก่อมลพิษขณะที่นักวิ่งต้องวิ่งตามขบวน นอกจากนี้มาสด้ายังได้นำคณะสื่อมวลชนออกร่วมวิ่งไปกับคุณตูน บอดี้สแลมในเส้นทางหนึ่งด้วย ยิ่งไปกว่านั้นมาสด้าและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศยังได้พร้อมใจกันร่วมบริจาคเงินให้กับโครงการก้าวคนละก้าวอีกด้วย พร้อมกันนี้โชว์รูมมาสด้าสินธานี สาขาบ้านดู่ จังหวัดเชียงรายได้รับเกียร์ติเป็นอย่างสูงจากคุณตูนให้เป็นจุดแวะพักใหญ่ก่อนที่จะมีการวิ่งต่อไปยังอำเภอแม่สายอีกด้วย


มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย มีความภาคภูมิใจในฐานะบริษัทหนึ่งในประเทศไทยที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดถึงเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์ที่มาสด้าได้ตั้งไว้เพื่อให้แบรนด์มาสด้าเป็น แบรนด์ที่จะอยู่คู่กับคนไทยตลอดไปอย่างยั่งยืน

 

Mazda takes part in Thailand’s greatest charity run

Bangkok, Thailand, December 25, 2017 – Mazda is proud to participate in the world-famous charity run by Artiwara “Toon” Kongmalai that has raised over Bt1 billion in cash to purchase equipment for 11 hospitals.

Artiwara, who is the singer of popular Thai rock band Bodyslam, started his “Kao Khon La Kao” (Take One Step Each) cross-country charity run on November 1 in Betong, Yala province, and finished in Mae Sai, Chiang Rai province, on December 25. The 55-day run from the South to North of Thailand covered a grueling distance of 2,191 kilometers.

While Artiwara’s original target was to raise Bt700 million for 11 needy hospitals across the country and to improve public health through exercising, the famous rock star has raised more than Bt1 billion in donations.

Mazda is also committed to social responsibility, and last year ran the “FootSteps by MAZDA” television series on television Channel 5 which presented various angles of royally-initiated projects. In terms of sports promotion, Mazda have also maintained a high profile, being the main supporter of Nakhon Ratchasima Mazda FC in the Thai League.

Thee Permpongpanth, Senior Marketing Director of Mazda Sales (Thailand) Co. Ltd., said Mazda is delighted to become a part in Artiwara’s charity run, which has become the largest social event of the year in Thailand in 2017. “This is another great opportunity for Mazda to give back to the Thai society,” he said. “This is a historic charity event that the whole world is interested in, and one that has raised awareness concerning living a healthy lifestyle, particularly running, which is a discipline that everyone can take part.”

Mazda support a total of six vehicles for use in the charity event comprising of four BT-50 PRO pickup trucks, a Mazda2 clean diesel and a CX-5 for use in the event since the first day of the event.

In Chiang Rai, Mazda Sales (Thailand) and nationwide Mazda dealers also made a joint cash donation to Artiwara and offered Mazda Sinthanee as the main resting point before reaching the destination Mae Sai.

Facebook Comments