ฮอนด้า จัดแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดพนักงาน ประจำปี 2560

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร พร้อมยกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยได้จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด
“รวมพลังท้าทาย สู่จุดหมายเป็นหนึ่งเดียว” (The Power of Unity) เฟ้นหาสุดยอดพนักงานด้านการขายและบริการหลังการขายจากโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าทั้ง 225 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าส่งตัวแทนพนักงานไทยไปชิงแชมป์ในการแข่งขันทักษะพนักงานในระดับเอเชียและโอเชียเนียปลายปีนี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายธวัช เบญจาทิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะนำความสุขมาให้ลูกค้าชาวไทยมาโดยตลอด
ตามเจตนารมณ์ในการพัฒนายนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเป็นมิตร
ต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ นโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร นับเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยการแข่งขันทักษะพนักงานของฮอนด้าจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 27 นับเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะพนักงานในการให้บริการอย่างครบวงจรของฮอนด้า ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายให้เพิ่มสูงขึ้นทุกปี รวมทั้งรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานในทุกๆ ด้านเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน ตอกย้ำการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ตลอดจนนับเป็นการยกระดับและพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอีกทางหนึ่ง”

 

นายธวัช เบญจาทิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “เป้าหมายของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ได้แก่ การขับเคลื่อนการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศให้มีมาตรฐานสากลตามนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยในส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น ต้องขอชื่นชมฮอนด้าที่ได้ให้ความสำคัญและตอบสนองนโยบายภาครัฐในการพัฒนาทักษะแรงงานไทยเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าได้ช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะพนักงานให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น ให้เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าในอุตสาหกรรมฯ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในสถานประกอบการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับ ปวช. และปวส. ได้เข้าร่วมฝึกงาน ณ ศูนย์บริการฮอนด้า ภายใต้โครงการความร่วมมือการจัดการเรียนการสอนระบบ “ทวิภาคี” ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักศึกษาได้มีช่องทางในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เป็นแรงงานใหม่ที่พร้อมสำหรับตลาดแรงงาน”

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 129 คนจาก 72 ศูนย์บริการฮอนด้า
ทั่วประเทศ จากพนักงานที่เข้าร่วมแข่งขัน 2,925 คนจาก 225 ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 10 ประเภท ได้แก่ 1.พนักงานช่างซ่อมทั่วไป 2. พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี 3. ที่ปรึกษาการบริการ 4. พนักงานอะไหล่ 5. ที่ปรึกษาการขาย 6. พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ 7. พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ 8. ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี 9. พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และ 10. ครูฝึกขับขี่ปลอดภัย โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับ โล่เกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณ เข็มกลัดทองคำแท้ และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเยี่ยมชม บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศของการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ 1. พนักงานซ่อมทั่วไป 2. พนักงานช่างซ่อมตัวถัง และสี และ 3. พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ยังได้เป็นตัวแทนช่างและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันทักษะพนักงานของกลุ่มผู้จำหน่ายฮอนด้าในระดับเอเชียและโอเชียเนีย ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศไทย ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย

Facebook Comments