โตโยต้า เดินหน้าแผนการผลิตรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม


โตโยต้า เดินหน้าแผนการผลิตรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม
ประกาศแผนการผลิตรถไฮบริด ในประเทศไทยปี 2552
พร้อมเตรียมแนะนำรถซีเอ็นจีภายในปี 2551
—————

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงในวันที่ 10 มิถุนายน 2551 ว่า

นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนและ คุณสรยุทธ์ เพชรตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติร่วมการแถลงข่าว “โครงการใหม่ของโตโยต้าในประเทศไทย” โดยมร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศแผนการผลิตรถยนต์ไฮบริด ในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการในปี 2552 พร้อมเปิดเผยถึงความก้าวหน้าในการพัฒนารถยนต์ซีเอ็นจี ที่จะแนะนำสู่ตลาดภายในปีนี้ ที่ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแเฟคเจอริ่ง จำกัด (TMAP-EM) นับตั้งแต่ก่อตั้ง โดยมีความมุ่งมั่นร่วมกันเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งยึดถือเป็นปรัชญาของโตโยต้าในการสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัย ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบและความห่วงใยต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมโลกอยู่เสมอ เพื่อผลิตรถยนต์โดยให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นับตั้งแต่การพัฒนาระบบการทำงานของเครื่องยนต์ จนถึงกระบวนการผลิต โดยการการนำวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่มาเป็นวัตถุดิบ เพื่อลดปริมาณของเสียและประหยัดพลังงานภายใต้โครงการ Toyota Eco Project ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีของโลกและมนุษยชาติ

Facebook Comments