New Mazda3 คอนเซ็ปต์ใหม่โดนใจ “My Mazda3… My Way”


กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 30 กันยายน 2551 – บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมาสด้า3 แต่งตัวปรับแต่งเสริมรูปลักษณ์สปอร์ต เข้ากระหน่ำตลาดรถยนต์นั่งภายในประเทศด้วยการเปิดตัวแนะนำรถยนต์นั่งสปอร์ต New Mazda3 เสริมความเป็นสปอร์ตทั้งภายในและภายนอก เพิ่มความโดดเด่นทั้งด้านหน้าและด้านท้ายโดยยังคงเอกลักษณ์สายพันธุ์สปอร์ตแบบ “ซูม ซูม” เพิ่มความสะดวกสบายด้วย Smart Key ราคาเริ่มต้นเพียง 777,000 บาทเท่านั้น แถมฉีกหนีจากกฎเกณฑ์เดิมๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ “My Mazda3…My Way” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์พร้อมขยายกลุ่มลูกค้า

มร.จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ารถยนต์มาสด้า3 ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยรางวัลยอดเยี่ยมมากมายมาแล้วทั่วโลกกว่า 94 รางวัล การเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้ง ได้สร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์เป็นอย่างมาก เช่นเดียวกันกับการแนะนำมาสด้า3 ใหม่ในครั้งนี้ ยิ่งทวีสีสันมากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสเปกอยู่มากมายหลายจุด พร้อมๆกับการเสริมอิมเมจของรถมาสด้า3 ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์การสื่อสารใหม่ “My Mazda3…My Way” เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น การเปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 ใหม่ในครั้งนี้ นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ เนื่องจากตลาดรถยนต์นั่งกำลังมีทิศทางการเติบโตสูง และยอดขายรถมาสด้า3 ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผมคาดหมายว่านับจากวันที่เปิดตัวนี้ยอดขายมาสด้า3 จะอยู่ที่เฉลี่ยประมาณเดือนละ 450 คัน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เติบโตขึ้นมากกว่าเดิมถึง 50% ในปี 2008 นี้คาดว่ายอดขายเฉพาะมาสด้า3 จะอยู่ที่ประมาณ 4,200 คัน ผมมั่นใจว่ามาสด้า3 ใหม่นี้ จะให้ความสุขและความพึงพอใจให้กับลูกค้ามาสด้ามากยิ่งขึ้น และนั่นคือจุดมุ่งหมายหลักของแนวทางของ ซูม ซูม แบบยั่งยืนของมาสด้า หรือ Sustainable Zoom-Zoom


นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถมาสด้า3 ถูกพัฒนาและแนะนำสู่ตลาดทั่วโลกและในประเทศไทยภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ ซูม ซูม ซึ่งถือเป็นบุคคลิกภาพของมาสด้าที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ด้วยความเป็นรถยนต์ที่ขับสนุก รถมาสด้า3 จึงเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้ามากที่สุด ซึ่งภาพลักษณ์ ซูม ซูม สำหรับมาสด้า3 ใหม่นี้ สอดคล้องกับแนวทางของมาสด้าทั่วโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางใหม่ วิวัฒนาการที่ต่อเนื่องนั่นคือ ซูม ซูม แบบยั่งยืน หรือSustainable Zoom-Zoom ตลอดจนเพื่อเตรียมพร้อมรับนวัตกรรมใหม่ของมาสด้า ซึ่งภาพลักษณ์นี้แสดงออกถึงความสดใหม่นี้จะสอดประสานเข้าไปในทุกๆ รายละเอียดของการสื่อสารสำหรับแบรนด์มาสด้าในอนาคต


“สำหรับการเปิดตัวมาสด้า3 ใหม่ครั้งนี้ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การตลาดใหม่ คือ “My Mazda3…My Way” ซึ่งมาสด้าเตรียมทุ่มงบประมาณในช่วงไตรมาสสุดท้ายเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ สร้างการรับรู้ทั้งในด้านของการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รวมถึงเป็นสีสันให้กับตลาดรถยนต์ ด้วยภาพยนตร์โฆษณาที่แตกต่าง ฉีกกฏโฆษณารถยนต์แบบเดิมๆ มุ่งสื่อสารไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ไฮไลท์ของคอนเซ็ปต์ใหม่นี้จะอยู่ที่ภาพยนตร์โฆษณา เพราะมุ่งถ่ายทอดบุคลิกภาพและสไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่นของลูกค้ามาสด้า3 อย่างชัดเจน มีการพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนแน่นอน จะทำให้กลุ่มลูกค้ารับรู้และเข้าถึงภาพลักษณ์ของสินค้าอย่างชัดเจน สื่อที่ใช้ในแคมเปญโฆษณา ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่อง 5 รูปแบบ กล่าวถึงไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น มีความเป็นตัวของตัวเอง ชัดเจนและเน้นเทคนิคคุยตรงถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้การโฆษณา ประชาสัมพันธ์จะถูกส่งผ่านทุกๆสื่อ ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อมือถือ ไดเร็กเมล์ กิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายที่โชว์รูม และในกลุ่มลูกค้าระดับท้องถิ่นในทุกพื้นที่”


สำหรับรถยนต์มาสด้า3 ใหม่ ที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นรถยนต์ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ด้วยคุณภาพและการประกอบอย่างปราณีตด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม อุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ระบบความปลอดภัยที่มากับตัวรถอยู่ในระดับเดียวกัน อาทิ ระบบเกียร์ “แอ๊คทีฟเมติก” (Activematic) วิทยุเทปพร้อมเครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น กระจกมองข้างปรับและพับแบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ระบบควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ล้ออัลลอยด์ขอบ 17 นิ้ว ไฟตัดหมอก และซันรูฟระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ยังโดดเด่นในรูปลักษณ์ภายนอกกระจังหน้า 5 เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของมาสด้า พร้อมกันชนหน้าสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าฮาโลเจนแบบโปรเจคเตอร์ (Projector Head Lamp) ช่วยสร้างทัศนวิสัยที่ดี มั่นใจในการขับขี่ยามค่ำคืน กันชนหลังดีไซน์ใหม่ สไตล์สปอร์ต MPS สปอยเลอร์หลังคาดีไซน์ใหม่ เร้าใจแบบสปอร์ต สไตล์ MPS พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ไฟท้าย LED แบบเคลียร์เลนส์ สไตล์สปอร์ต ภายในสะดวกปลอดภัยกับกุญแจอัจฉริยะแบบ Key Card ใหม่ เปิด-ปิดรถด้วยระบบอัตโนมัติ และสตาร์ทรถเพียงบิดปุ่ม Engine Start แผงคอนโซลใหม่เรียบหรูหราตกแต่งด้วยวัสดุหรูสไตล์ยุโรป Piano Black ชุดเครื่องเสียงวิทยุ CD 6 แผ่นพร้อม MP3 และลำโพงรอบทิศทาง


เครื่องยนต์ MZR 4 สูบ ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 16 วาล์ว มีให้เลือกทั้งขนาด 1600 ซีซี. และ 2000 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน SVT (Sequential Valve Timing) และระบบคันเร่ง Drive-By-Wire ตอบสนองการขับขี่ทุกจังหวะความเร็ว ระบบช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ (4W Independent Suspension) ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจ ถุงลมนิรภัย 8 จุด (8-Protective-Point Airbag) รวมทั้งม่านนิรภัย มาตรฐานสำหรับรถระดับหรู โครงสร้างตัวถังนิรภัย TRIPLE H แข็งแกร่ง ปกป้องห้องโดยสารอย่างปลอดภัย ดิสก์เบรค 4 ล้อ พร้อมระบบเบรก ABS และ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก ทำให้ระยะการเบรกสั้นลง แป้นเบรกแบบยุบตัว ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า (Crashable brake pedal, collapsible steering column)


สำหรับราคาจำหน่ายรถยนต์ New Mazda3 รุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1600 ซีซี. เริ่มต้นเพียง 777,000 บาท และยังเพิ่มรุ่น Mazda3 Spirit Sport 5 ประตู เบาะหนัง ราคาเพียง 855,000 บาท ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 2000 ซีซี. ราคาเริ่มต้นเพียง 989,000 บาท ซึ่งนับว่าคุ้มค่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับคุณภาพของรถ อุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ระบบความปลอดภัยรอบคัน และอุปกรณ์ตกแต่งที่มาพร้อมกับตัวรถ

ดังนั้นลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสการในการเป็นเจ้า New Mazda3 ยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมรับข้อเสนอและเงื่อนไขสุดพิเศษจากมาสด้า ทั้งนี้รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นรับประกันคุณภาพนานถึง 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

http://www.mazda.co.th
Zoom-Zoom เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่เราผลิต

Facebook Comments