ต่อ เกรฟส์ คว้าอันดับ7 ในศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก ที่สนาม Spa-Francorchamps ที่ประเทศเบลเยียม

เป็นสนามที่สองในศึกการแข่งขัน FIA World Endurance Championship 2017 โดย ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งสายเลือดไทย ชาวจังหวัดนครปฐม ได้ลงทำการแข่งขันในศึกแข่งขันรถยนต์ระดับตำนานของโลกที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตต่างรอคอย ทั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้ลงทำแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก ในชื่อรายการ “6 Hours of Spa-Francorchamps” ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ของรายการเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship 2017 ที่สนาม Spa-Francorchamps ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยต่อ เกรฟส์ และทีมงาน CEFC Manor TRS Racing ทุกคนได้ตั้งตารอคอยในการลงแข่งขันครั้งนี้

ผลการแข่งขัน ต่อ เกรฟส์ คว้าอันดับ 7 ของทั้งหมด 11 คันในรุ่น LMP2 ได้สำเร็จ และเป็นอันดับที่13 จากรถแข่งทั้งหมด 30 คัน สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้เพื่อนร่วมทีมเดิมจากในสนามแรก ที่ลงทำการแข่งขันในสนามนี้คือ Jonathan Hirchi นักแข่งชาวสวิสเซอร์แลนด์ และ Jean-Eric Vergne อดีตนักขับ F1 จากทีม Scuderia Toro Rosso โดยทีมได้ทำการออกสตาร์ทเป็นอันดับ 4 ของทั้งหมด 11 คัน ในรุ่น LMP2 ซึ่งในช่วงแรก ขับโดย Jean-Eric Vergne ได้แซงขึ้นไปอยู่อันดับที่ 2ได้สำเร็จ และสลับตำแหน่งขึ้น – ลงระหว่างอันดับ 4-8 อยู่ตลอดการแข่งขัน โดยในช่วงแรกรถได้เกิดไปกระแทกกับรถแข่งหมายเลข 34 ทำให้ยางเกิดปัญหาจนต้องทำให้เข้าพิทเพื่อตรวจเช็คยาง ซึ่งในช่วงที่ ต่อ เกรฟส์ รับไม้ต่อจาก Jean-Eric สามารถทำอันดับได้ดี ก่อนที่รถจะเสียหลักไปเบียดกับรถแข่งหมายเลข 38 ทำให้รถแข่งที่ขับโดย ต่อ เกรฟส์ เกิดการหมุนจนเสียหลัก ทำให้ต้องเข้าพิทเพื่อตรวจเช็คสภาพรถอีกครั้ง แต่ด้วยสปิริตของทีมจึงสามารถประคองรถนำเข้าเส้นชัยที่ขับเคี่ยวยาวนานกว่า 6 ชั่วโมงได้อย่างสำเร็จ สามารถทำอันดับได้ที่ 7 ของรุ่น LMP2 โดยอันดับ1ของรุ่นตกเป็นของรถหมายเลข 26 สังกัดทีม G-Drive Racing อย่างไรก็ตาม ต่อ เกรฟส์ จะลงทำการแข่งขันอีกครั้งในรายการระดับตำนาน อย่าง “2017 24 Hours of Le Mans” (เลอมังส์ 24ชั่วโมง) ในวันที่ 17 -18 มิถุนายน 2560 ที่ประเทศฝรั่งเศษ


โดย ต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “สนามนี้ทีมงานของเราทำงานกันอย่างหนัก เพราะมีปัญหาเรื่องยางในวันซ้อม แต่ก็ยังมีสัญญาณที่ดีในรอบควอลิฟาย แต่สุดท้ายก็ยังประสบปัญหาด้านเทคนิคอยู่บ้างในวันแข่งจริง ทำให้อันดับเรา ขึ้น-ลง ตลอดการแข่งขัน อย่างไรก็ตามเราจะเอาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นในสนามหน้าครับ พวกเราทั้งหมด ขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเชียร์พวกเรา และที่ขาดไม่ได้ขอขอบคุณ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องครับ สนามหน้าเป็นรายการ เลอมังส์ 24ชั่วโมง ที่ประเทศฝรั่งเศษ ในวัน ที่ 17-18 มิถุนายนนี้ ช่วยเป็นแรงใจให้กับผมด้วยนะครับ”

Facebook Comments