เมอร์เซเดส-เบนซ์ส่ง B 180 CDI Sports Tourer สู่ตลาดรถหรู


เมอร์เซเดส-เบนซ์ส่ง B 180 CDI Sports Tourer สู่ตลาดรถหรู

กรุงเทพฯ – เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ส่ง The new generation B 180 CDI Sports Tourer สู่ตลาดรถหรู ตอบสนองคนรุ่นใหม่ด้วยไลฟ์สไตล์ สะดวกสบาย คล่องตัว ปลอดภัย และประหยัดพลังงาน

ศาสตราจารย์ ดร. อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ประธานบริหาร บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าหลังจากที่รถยนต์ในตระกูล B-Class ได้เปิดตัวสู่ตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2548 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็ได้พัฒนารถยนต์รุ่นนี้มาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งรุ่นล่าสุด The new generation B 180 CDI Sports Tourer เพื่อให้เป็นต้นแบบของรถยนต์รุ่นใหม่


“The new generation B 180 CDI Sports Tourer เป็นการผสมผสานเอกลักษณ์ต่างๆ ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไว้อย่างลงตัว ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวปราดเปรียวแบบรถสปอร์ต มิติของตัวรถแบบกะทัดรัดเหมือนคอมแพ็คคาร์ให้ความคล่องตัวสูงเหมาะกับการขับขี่ในเมือง, พื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางเหมือนรถเอสเตทและมีพื้นที่ใช้สอยหลากหลายเหมือนรถอเนกประสงค์ ผนวกด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุดตามแบบฉบับของเมอร์เซเดส-เบนซ์” ศ. ดร. เพาฟเลอร์ กล่าว


จุดเด่นของ The new generation B 180 CDI Sports Tourer คือการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ 4 สูบ ซึ่งช่วยประหยัดน้ำมันได้เพิ่มขึ้นถึง 7 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงกว่ากฎข้อบังคับของสหภาพยุโรปถึง 90 เปอร์เซ็นต์


นอกจากนี้จุดเด่นอีกประการหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่คือ ระบบ Hill Start Assist และ ระบบ Active Parking Assist คือระบบ Hill Start Assist จะช่วยไม่ให้รถเลื่อนถอยหลังเมื่อคนขับถอนเท้าออกจากแป้นเบรกไปยังคันเร่งขณะขับขี่บนทางลาดชัน


ส่วนระบบ ช่วยในการนำรถเข้าจอดแบบ Active Parking Assist จะช่วยหาที่ว่างสำหรับจอดรถอย่างง่ายดาย โดยเซ็นเซอร์ที่ฝังอยู่ตามแนวด้านข้างซ้ายและขวารถจะสแกนหาพื้นที่ว่าง พร้อมกับวัดระยะความยาวและความลึกของบริเวณที่จะสามารถจอดได้ ระบบจะส่งสัญญาณให้กับคนขับ เพื่อให้ผู้ขับเข้าเกียร์ถอยหลัง ยืนยันการจอด และเหยียบคันเร่ง จากนั้นระบบจะช่วยในการนำรถเข้าจอดขนานไปกับถนนได้โดยอัตโนมัติ


The new generation B 180 CDI Sports Tourer มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1,992 ซีซี แรงม้าสูงสุดที่ 80/109 กิโลวัตต์ (แรงม้า) แรงบิด 250 นิวตันเมตร ต่อ 1,600 -2,600 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม. ภายใน 11.8 วินาที ความเร็วสูงสุด178 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 5.6-6.0 ลิตร ต่อ100 กิโลเมตร และอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 148-158 กรัมต่อกิโลเมตร


“เมอร์เซเดส-เบนซ์ B-Class จัดอยู่ในประเภทรถที่หรูมีสไตล์ มีความคล่องตัวสูงซึ่งเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง แต่ยังคงความสะดวกสบาย และปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งผมคิดว่า The new generation B 180 CDI Sports Tourer จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าเมอร์เซเดส -เบนซ์ได้มากยิ่งขึ้น” ศ. ดร. เพาฟ์เลอร์ กล่าวเพิ่มเติม


บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้กำหนดราคาจำหน่าย The new generation B 180 CDI Sports Tourer อยู่ที่ 2,799,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

***************************

Facebook Comments