ฮอนด้า เตรียมเปิด แซ่ดอาร์-วี

รายงานข่าวจากอินเดีย ระบุว่า ฮอนด้า อยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดตัว รถเอสยูวี ในแบบ ซับ-คอมแพค ในชื่อรุ่น แซ่ดอาร์-วี ZR-V ซึ่งจะเป็นรถที่อยู่ภายใต้ความยาวไม่เกิน 4 เมตร วางตำแหน่งไว้ตำ่กว่า บีอาร์-วี BR-V 

แซ่ดอาร์-วี ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ บีอาร์-วี และอาจใช้เครื่องยนต์เดียวกับรถอีกหลายรุ่น โดยคาดว่าจะสามารถออกสู่ตลาดได้กลางปี 2565 

มินิ เอสยูวี นี้ จะใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกับ ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5 ซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมาก การออกแบบภายนอก จะคล้ายกับเป็นรถรุ่นเล็กของ บีอาร์-วี ไฟส่องสว่างทรงเรียว พร้อมไฟเดินทางกลางวัน แอลอีดี 

ในภาพ เป็นรถรุ่นสีขาว กระจกมองข้าง ราวหลังคา ดำ พร้อมเติมพลาสติคสีดำด้านข้าง ทำให้ดูเสมือนรถเอสยูวี กะทะล้ออัลลอย ลายใหม่ 5 ก้าน

สำหรับ แซ่ดอาร์-วี ในอินเดีย มีคู่ต่อสู้ มารูติ ซูซูกิ วิทาร่า บรีซซ่า, ฮุนได เวนู, เกีย โซเน็ต และ โตโยต้า เออร์บาน ครูซเซอร์ โดยคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เดียวกับ รถคอมแพค อะเมซ Amaze 1.2 ลิตร ให้กำลัง 90 แรงม้า แรงบิด 110 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์ออโต้ ซีวีที

บีอาร์-วี เป็นรถเอสยูวี 7 ที่นั่ง พัฒนาจากรถต้นแบบ เอ็น7เอ็กซ์ N7X ความสูงจากพื้น 220 มม. มาพร้อมกะทะล้อ 17 นิ้ว ภายในมีจอทัชสกรีน 7 นิ้ว พร้อมระบบเพื่อความบันเทิง รองรับทั้ง แอนดรอยด์ ออโต้ และ แอปเปิ้ลคาร์เพลย์, ระบบปรับอากาศ, ปุ่มสตาร์ท-สต็อพ, จอแสดงผล 4.2 นิ้ว, กล้องส่องมองข้าง, ระบบควบคุมความเร็ว และอื่นๆ

ขณะเดียวกัน การพัฒนารถเอสยูวี ขนาดกลาง สำหรับตลาดอินเดียก็เริ่มอีกครั้ง ที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดได้ ในเดือนกันยายน 2566 ด้วยความยาวตัวรถ 4.3 เมตร โดยใช้ระบบขับเคลื่อนเดียวกับ ซิตี้ ทั้งเบนซินและดีเซล 

Facebook Comments