แอลจี อีเล็คทรอนิค เตรียมป้อนเครื่องเสียง เรโนลต์

รายงานข่าวจากกรุงปารีส ระบุว่า แอลจี อีเล็คทรอนิค LG Electronics เตรียมป้อนระบบเครื่องเสียง infotainment system ให้แก่ เรโนลต์ กรุ๊พ สำหรับติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้า เมกาเน่ อี-เทค Megane E-Tech

ทั้งสองค่าย ร่วมมือกันพัฒนา ระบบเครื่องเสียงสำหรับอนาคต และนำออกแสดงในงาน IAA Mobility 2021 ที่ มิวนิค เมื่อเดือนกันยายน ซึ่งพัฒนาจากพื้นฐานของ Google’s Android Automotive OS

ระบบใหม่นี้ ใช้ แอนดรอยด์ 10 โอเอสล่าสุดของ แอนดรอยด์ ด้วยเทคโนโลยีจาก กูเกิ้ล ออโตโมทีฟ Google Automotive Services (GAS) และนับเป็นระบบการทำงานแรก ที่ใช้ลิขสิทธิ์ จาก แอนดรอยด์ 10

เมื่อพิจารณาการใช้งานอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงในรถยนต์ ราว 70% ทำงานด้วย แอนดรอยด์ โอเอส ทำให้ผู้ใช้มีความคุ้นเคย เพราะความง่ายของระบบ ทำให้ใช้งานกันได้อย่างสะดวก

ทั้งสองบริษัท เริ่มการพัฒนาระบบที่จะสามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง จากการสั่งการของ ฮาร์ดแวร์ ซึ่งใช้ระบบการเชื่อมต่อระยะสั้น ระหว่างอุปกรณ์ไม่รบกวนระบบอื่นๆ

อย่างรก็ตาม ระบบรองรับการสั่งงานทางอากาศ FOTA (Firmware over the air ซึ่งสามารถอัพเดทผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทำให้ผู้ใช้ได้ใช้ระบบ โอเอส ที่ใหม่ล่าสุด

Facebook Comments